Chuyển giao một số đơn vị của Vinashin: Không để gián đoạn sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 20-08-2010 | 00:00:00

Trong quá trình điều chuyển các đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam, các vấn đề sẽ được giải quyết nhằm mục tiêu cao nhất là phục hồi sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động.

 

Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trong cuộc họp kiểm điểm tình hình triển khai thực hiện Quyết định số 926/2010/QĐ-TTg về tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin), ngày 19-8.

 

Đến nay, Vinashin đã hoàn thành việc chuyển quyền điều hành 3 khu công nghiệp, 4 công ty cùng các dự án trực thuộc sang Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), bàn giao điều hành 4 doanh nghiệp và 1 cảng, 1 KCN và Nhà máy đóng tàu, phần vốn góp tại một số dự án sang Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).

 

 Các doanh nghiệp được chuyển đổi của Vinashin cũng đã bước đầu có định hướng sản xuất mới.

Hiện Vinashin và Vinalines đang phối hợp thực hiện bàn giao phần vốn góp và quyền góp vốn 6 công ty khác theo đúng tinh thần Quyết định 926.

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải ghi nhận những kết quả bước đầu triển khai thực hiện chủ trương của Chính phủ, phục hồi sản xuất, tài chính ở các đơn vị được điều chuyển và đặc biệt là  đảm bảo việc làm, đời sống cho hơn 6.000 lao động trong các đơn vị.

 

“Các doanh nghiệp cũng đã bước đầu có định hướng mới, không để gián đoạn sản xuất kinh doanh, phục hồi sản xuất. Đây chính là nhiệm vụ hàng đầu trong chủ trương xây dựng lại một ngành đóng tàu mới và cũng là mục tiêu xuyên suốt giải quyết các vấn đề trong việc chuyển giao, tiếp nhận các đơn vị Vinashin hiện nay”, Phó Thủ tướng nêu rõ.

 

Phó Thủ tướng chỉ đạo PVN, Vinalines tính toán, xây dựng kế hoạch cụ thể, hiệu quả về tổ chức, sản xuất kinh doanh ở các đơn vị tiếp nhận, cùng Vinashin tiếp tục khẩn trương triển khai công tác kiểm toán một số lĩnh vực, đơn vị để công tác điều chuyển được thuận lợi, hiệu quả.

 

Bộ Tài chính kiểm tra, theo dõi sát sao, có hướng dẫn kịp thời trong xử lý nợ, quy trình thủ tục bàn giao để các bên căn cứ thực hiện.

 

Các đơn vị liên quan duy trì chế độ kiểm điểm tiến độ và kết quả để báo cáo, đề xuất hướng giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên