Chuyển ma túy vào trại!

Cập nhật: 27-12-2013 | 00:00:00

Để có thể tuồn ma túy vào trại giam sử dụng và bán kiếm lời, nhiều đối tượng đang chấp hành án tù đã dùng mọi biện pháp móc nối với các đối tượng bên ngoài. Những thủ đoạn của chúng ngày càng tinh vi, nếu cán bộ quản giáo không cảnh giác phát hiện thì ma túy sẽ vào trại giam theo nhiều con đường khác nhau...

Ma túy trong măng cụt!

Ông Trần Tuấn Anh, Phó Đội trưởng Đội CSĐTTP về ma túy Công an huyện Phú Giáo, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã khởi tố 14 vụ liên quan đến việc các đối tượng đang chấp hành án tù ở trại giam An Phước, đóng tại xã An Thái, huyện Phú Giáo đã móc nối với các đối tượng bên ngoài đưa ma túy vào trại để sử dụng và bán kiếm lời”. Theo ông, nếu ma túy lọt qua khâu kiểm tra thì sẽ được các phạm nhân bán lại với giá rất cao; chính vì vậy mà những đối tượng này dùng mọi thủ đoạn để đưa ma túy vào trại. Thủ đoạn thường được sử dụng nhất là ma túy được giấu trong quà thăm nuôi.

Tang vật của một vụ mua bán ma túy trái phép bị công an bắt quả tang

Tháng 6 vừa qua, cán bộ trại giam An Phước phát hiện vụ người mẹ giấu ma túy trong trái măng cụt lẫn trong số quà thăm nuôi đưa vào cho con trai là Lê Hải Long, SN 1988, ngụ xã Hưng Định, TX.Thuận An. Trong thời gian chấp hành án tại phân trại 3, trại giam An Phước, Long mượn và nợ tiền của các phạm nhân khác. Để có tiền trả, Long nảy sinh ý định đưa ma túy vào trong trại bán kiếm lời. Khi có cha là ông Lê Văn B. và mẹ là bà Nguyễn Thị Kim Bằng, SN 1964 đến thăm nuôi, Long nói ý định của mình. Sau đó nhiều lần, Long mượn điện thoại của một phạm nhân ở chung phòng gọi cho cha nhắn mang ma túy vào cho hắn nhưng ông B. kịch liệt phản đối cách trả nợ theo kiểu này; song mẹ của Long thì muốn giúp con.

Ngày 27-5, trong lúc đang bán giải khát ở trước nhà, bà Bằng tiếp một người khách lạ. Người này bắt chuyện rồi cho biết từng ở tù chung với Long. Nghe vậy, bà Bằng mừng ra mặt, trải lòng rằng con bà ở tù mà thiếu nợ nên bị đánh, gia đình khó khăn nên không thể giúp con trả nợ. Bà nói rằng Long đề nghị đưa ma túy vào trại giam để bán mà trang trải nợ nần. Người thanh niên lạ mặt kia xung phong “giúp” bà Bằng thực hiện ý định. Đầu tháng 6, người thanh niên kia xuất hiện tại quán của bà Bằng cùng một túi măng cụt. Anh ta cho biết đã giấu sẵn ma túy trong một trái măng cụt, bà Bằng chỉ việc đi thăm nuôi rồi đưa quà này cho Long. Bà Bằng đưa trả chi phí cho anh ta 350.000 đồng.

Ngày hôm sau, vợ chồng bà đến trại giam An Phước thăm Long. Nói chuyện với con xong, ông B. bước ra ngoài. Bà Bằng nói nhỏ với con trai: “Ma túy giấu trong trái măng cụt, con đem vô đó mà trả nợ cho người ta!”. Long nhận quà thăm nuôi của người nhà đưa vào, gồm mì tôm, thịt kho, sầu riêng… và 2kg măng cụt. Tuy nhiên, khi đến khu vực kiểm tra, cán bộ trại giam phát hiện có một trái măng cụt đã khéo léo giấu một cục heroin. Cán bộ trại giam đã lập biên bản phạm tội quả tang đối với Long. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành bắt khẩn cấp bà Bằng để điều tra về hành vi mua bán trái phép ma túy.

Bưu phẩm kèm “hàng trắng”!

 “Mới đây, TAND huyện Phú Giáo đã đưa vụ án Lê Hải Long và Nguyễn Thị Kim Bằng can tội mua bán ma túy trái phép ra xét xử. HĐXX đã tuyên phạt Long 7 năm tù giam; bà Bằng mức án 30 tháng tù giam. Trước đó, tòa cũng đã xử phạt Phạm Quốc Chính và Bùi Tiến Thái tổng cộng hơn 10 năm tù về hành vi mua bán ma túy trái phép.”

Theo ông Trần Tuấn Anh, ngoài các loại thức ăn là trái cây bị khoét rỗng ruột nhét ma túy bên trong rồi tuồn vào trại giam; hiện nay các đối tượng còn dùng thủ đoạn tinh vi hơn là nhét ma túy trong đùi gà, trong cục xà phòng. Đùi gà được rút hết tủy sau đó cho ma túy vào trong rồi dùng keo dán sắt dán xương lại như cũ rồi làm quà thăm nuôi đưa vào trại. Thủ đoạn mới hiện nay là nhét ma túy trong xà phòng tắm. Vào ngày 8-6, cán bộ trại giam An Phước đã phát hiện một vụ việc như vậy và bắt 2 đối tượng.

Bùi Tiến Thái, SN 1971, quê Thanh Hóa là đối tượng nghiện đang chấp hành án tại trại giam An Phước. Thấy ma túy trong trại giam rất hiếm nên Thái nảy sinh ý định và dùng điện thoại để liên lạc với bạn bè bên ngoài gửi ma túy vào theo đường bưu phẩm để bán và sử dụng. Chiều 8-5, Thái gặp một phạm nhân đang chấp hành án tù cùng phân trại là Phạm Quốc Chính, SN 1990, quê Thanh Hóa hỏi mượn số phạm nhân, số đội của Chính để làm địa chỉ nhận “hàng trắng” từ bên ngoài gửi vào. Thái hứa nếu thành công sẽ cho 5 triệu đồng nên Chính đồng ý ngay.

Khoảng cuối tháng 5, Thái mua lại điện thoại di động của phạm nhân ở cùng phân trại là Nguyễn Vũ Linh với giá 5 triệu đồng và hứa sẽ trả tiền sau. Thái dùng điện thoại này gọi cho người bạn tên Thắng đang ở bên ngoài, yêu cầu Thắng gửi vào trại giam cho mình một ít ma túy bằng cách giấu trong bưu phẩm. Thái dặn gửi ngay và đọc địa chỉ của Chính cho Thắng biết; đồng thời gặp Chính và nói: “Nếu có ai gửi bưu phẩm thì Chính cứ ra nhận”, có gì Thái sẽ chịu trách nhiệm!

Khoảng 17 giờ ngày 8-6, Chính được cán bộ trại giam thông báo lên nhận bưu phẩm là 3 cục xà phòng hiệu LifeBoys gửi từ Thanh Hóa vào khiến cho cán bộ trại giam nghi ngờ có điểm bất thường. Khi Chính đến nhận bưu phẩm thì cán bộ trại giam tiến hành kiểm tra và phát hiện 3 cục xà phòng này đều đã bị khoét rỗng ruột, bên trong giấu 10 cục ma túy, có trọng lượng hơn 2,5g. Ngay sau đó Chính và Thái đã bị bắt giữ, bàn giao cho Công an huyện Phú Giáo.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=324
Quay lên trên