Chuyện về một gia đình văn hóa tiêu biểu

Cập nhật: 19-02-2024 | 08:45:12

 Thời gian qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn huyện Bàu Bàng ngày càng phát triển và đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Trong phong trào này, nhiều tấm gương gia đình văn hóa tiêu biểu, tích cực tham gia công tác xã hội, có nhiều đóng góp cho quê hương đã xuất hiện… Một trong số đó là gia đình chị Vũ Thị Ngân ở ấp 3, xã Trừ Văn Thố.

 Chị Vũ Thị Ngân bên mảnh đất rộng hơn 7.500m2 mà gia đình chị đã hiến cho xã quy hoch xây dựng trường mầm non và ccông trnh phúc lợi phc vụ cho nhân dân đa phương

 Chúng tôi có dịp quay lại xã Trừ Văn Thố vào những ngày đầu năm 2024. Trừ Văn Thố hôm nay đang trên đường phát triển với diện mạo ngày càng khởi sắc. Để có được kết quả này, trước hết phải kể đến sự đồng lòng, chung tay của bà con nhân dân nơi đây. Nhắc đến phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) và NTM nâng cao tại xã Trừ Văn Thố không ai không biết đến gia đình chị Vũ Thị Ngân, bởi gia đình chị được đánh giá là tiên phong trong công cuộc đổi mới quê hương Trừ Văn Thố anh hùng.

Hưởng ứng phong trào xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao giai đoạn 2021-2025 do địa phương phát động, ngay từ đầu gia đình chị Ngân đã tích cực đóng góp ngày công, hiến đất để xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi, văn hóa… để chung sức với nhân dân trong xã xây dựng thành công xã NTM nâng cao. Cụ thể, khi được chính quyền địa phương vận động và xuất phát từ tâm nguyện, gia đình chị Ngân đã không ngần ngại quyết định hiến hơn 7.500m2 đất, trị giá thời điểm đó là hơn 8 tỷ đồng để xã quy hoạch xây dựng trường mầm non trong tương lai và các công trình phúc lợi phục vụ cho nhân dân địa phương.

Ngoài ra, hàng năm gia đình chị Ngân còn tích cực đóng góp vào “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ khuyến học”, “Quỹ hỗ trợ nông dân”, “Quỹ phòng chống thiên tai, bão lũ”… để chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động, học sinh nghèo của địa phương… Bên cạnh đó, gia đình chị còn đồng hành với các nhà hảo tâm giúp đỡ các trường học, đóng góp làm đường giao thông… với trị giá hàng trăm triệu đồng để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của người dân trên địa bàn và xây dựng quê hương Trừ Văn Thố ngày càng văn minh, phát triển.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà khang trang, chị Ngân cho biết những năm trước đây kinh tếgia đình chị còn khó khăn. Chính vì đi lên từ gian khó, vất vả nên vợ chồng chị thấu hiểu được cái khổ của người dân khó khăn như thế nào. “Hiện nay, khi kinh tế gia đình đã khá hơn, chúng tôi mong muốn có thể đóng góp một phần công sức nhỏ cùng với chính quyền địa phương bảo đảm công tác an sinh xã hội và xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp”, chị Ngân cho biết.

Nhắc đến gia đình chị Ngân, ông Trần Quang Anh, Phó Chủ tịch UBND xã Trừ Văn Thố, cho biết: “Gia đình chị Vũ Thị Ngân là hộ gia đình tiêu biểu, gương mẫu, có nhiều đóng góp cho các hoạt động xã hội tại địa phương. Bên cạnh các hoạt động thiện nguyện, gia đình chị Ngân còn dành thời gian tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ ở địa phương. Nhiều năm liền gia đình chị đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu…”.

Câu chuyện về gia đình chị Vũ Thị Ngân là minh chứng cho sức mạnh của tinh thần đoàn kết, chung sức của người dân trong xây dựng NTM. Với những đóng góp quan trọng cho địa phương, gia đình chị Ngân vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Gia đình chị là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo trong công cuộc góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, phát triển.

 HỒNG PHƯƠNG - HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên