Chuyến xe 0 đồng chở tấm lòng người Bình Dương hướng về miền Bắc yêu thương 

Cập nhật: 13-09-2024 | 08:16:33

(BDO) Những chuyến xe chở hàng chục tấn hàng bao gồm áo phao, lương thực, quần áo, thuốc men đã sẵn sàng lăn bánh vào tối ngày 12-9. Dù thời tiết có đổ mưa, nhưng dòng người chuyển hàng vẫn tiếp tục với tất cả tình cảm hướng về đồng bào miền Bắc yêu thương.

 Những chiếc xe cứu trợ từ Bình Dương hướng về miền Bắc thân yêu

Trước tình hình miền Bắc vẫn còn đang hứng chịu lũ quét, lũ lụt sau siêu bão Yagi, nhiều nhà hảo tâm tại Bình Dương đã kêu gọi cứu trợ, ủng hộ nhu yếu phẩm thiết yếu. Ghi nhận vào chiều 12-9, chúng tôi đã có mặt ghi nhận tại 2 điểm cứu trợ tại địa chỉ số 121 đường Trần Văn Ơn, phường Phú Lợi và số 376 đường Nguyễn Đức Thuận, phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một).

  Người dân và tình nguyện viên phân chia quần áo cho bà con miền Bắc

 Những chuyến xe chứa đầy hàng thiết yếu và tình cảm của người dân Bình Dương

Nhận thấy đồng bào miền Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề, anh Nguyễn Phi Phóng (32 tuổi), chủ một của hàng kinh doanh tại địa chỉ số 121 Trần Văn đã tổ chức vận động cứu trợ vào tối ngày 11-9.

“Trong vòng 24 giờ, bà con đã mang đến khoảng 20 tấn hàng cứu trợ, bao gồm: mì gói, quần áo, áo phao, nước suối, thuốc men… Tôi nhớ nhất là có một em bé khoảng 5 tuổi đã lấy tiền tiết kiệm mua một thùng sữa để tặng các bạn miền Bắc, khiến tối rất xúc động”, anh Phóng kể lại.

 Những món hàng thiết yếu sẽ bắt đầu được vận chuyển trong khuya ngày 12-9

Chuyến xe cứu trợ của anh Phóng sẽ xuất phát vào 0 giờ ngày 12-9 và sẽ tiếp nhận cứu trợ từ 8 giờ ngày 13-9 đến trước 20 giờ chủ nhật (15-9) để tiếp tục cho chuyến cứu trợ tiếp theo.

 Người dân Bình Dương hướng đến đồng bào miền Bắc với tất cả tấm lòng

Những ngày đầu khi miền Bắc bắt đầu hứng chịu những thiệt hại bởi sạt lở và lũ lụt, chị Lê Thị Thủy Tiên (33 tuổi), chủ cửa hàng quần áo tại địa chỉ số 124 đường Bác sỹ Yesin, phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một) đã tự quyên góp 1.300 áo phao, 3.000 bộ quần áo mới và hơn 1.000 đôi giày trẻ em, với kinh phí gần 500 triệu đồng.

“Hiện tại tôi đã vận động được hơn 30 tấn hàng và 100 triệu đồng tiền mặt. Ban đầu tôi chỉ nghĩ mình vận động được 1 chuyến xe cứu trợ, nhưng không ngờ được tận 3 chuyến. Tối nay, các xe sẽ bắt đầu di chuyển đến điểm hỗ trợ ở Phú Thọ và Bắc Giang. Thiên tai là điều không ai mong muốn, tôi mong bà con miền Bắc sẽ cố gắng vượt qua và Bình Dương sẽ luôn hướng về miền Bắc thân yêu”, chị Tiên nói.

THƯỢNG HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=73
Quay lên trên