CLB Becamex Bình Dương trước thềm V-League 2010: Ám ảnh với chấn thương!

Cập nhật: 18-01-2010 | 00:00:00

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa, V-League sẽ khai cuộc, nhưng CLB Becamex Bình Dương (B.BD) đang đối diện với vấn nạn chấn thương, thiếu hụt lực lượng. Lúc này, chấn thương là 2 từ trở thành ám ảnh đối với BHL và các thành viên của đội bóng.

 

Nhiều trụ cột vắng mặt, nên Đức Thiện (trái) trở thành nhân vật chính ở hành lang cảnh báo của B.BD

Trong khi các đồng đội đang tả xung hữu đột trong trận đấu kiểm tra đội hình với TDC Bình Dương thì Anh Đức và 2 đồng đội khác phải khởi động nhẹ bên ngoài sân vì chấn thương. Khi trung vệ Chí Công phải nằm sân, sau pha va chạm với tiền vệ Abbey của TDC Bình Dương, HLV trưởng Mai Đức Chung ôm mặt nhăn nhó và nhanh chóng hối thúc bác sĩ vào chăm sóc. Cũng may, sau đó Chí Công đã thi đấu trở lại, giúp ông Chung và các vị lãnh đạo CLB B.BD có mặt dự khán trận đấu thở phào nhẹ nhõm. Rất nhanh chóng, lập tức ông Chung yêu cầu các cầu thủ cần hết sức tránh những pha va chạm có thể dẫn đến chấn thương. Yêu cầu trên của “bố Chung” tiếp tục được lặp lại trong các buổi tập gần đây của đội.

Có thể hiểu vì sao HLV trưởng đội bóng đất Thủ lại lo lắng đến thế. Ngoài 2 tiền vệ Phùng Công Minh và Nguyễn Văn Linh đã lên bàn mổ ở Singapore, chắc chắn phải nghỉ ít nhất 2-3 tháng thì trong những buổi tập gần đây các ca chấn thương liên tục xuất hiện ở đội bóng Đương kim Á quân V-League 2009. Hậu vệ Hoàng Vương, Anh Đức, Kesley và không dưới 3 cầu thủ khác đều đang bị đau, phải chườm đá. Đã vậy, trong thời điểm này, đội bóng đất Thủ tạm thời chưa thể có sự phục vụ của tiền vệ Vũ Phong (tập trung ĐTQG), hậu vệ Huỳnh Quang Thanh (bận cưới vợ) nên ảnh hưởng đáng kể đến quân số của đội bóng đất Thủ. Có những buổi tập, B.BD không đủ quân để chia 2 đội hình đá tập nội bộ.

Theo thông tin mới nhất của chúng tôi, lãnh đạo và BHL CLB B.BD đã chính thức gút xong danh sách đăng ký thi đấu V-League 2010. Theo đó, đội bóng đất Thủ chính thức đăng ký tiền vệ Nguyễn Minh Chuyên, trung vệ Thanh Tùng, hậu vệ Egbo Osita và 2 tiền đạo Molina Gaston, Elenildo de Jesus vào danh sách. Như vậy, so với mùa bóng 2009, B.BD có 5 gương mặt mới, nhưng đồng thời cũng chia tay với một trụ cột là trung vệ Vũ Như Thành. Đáng tiếc, tiền đạo Moses của CLB Kampala (Uganda) đã không thể góp mặt trong đội hình B.BD ở V-League 2010 do chưa có giấy chuyển nhượng quốc tế ITC. Đại diện VFF thông báo là đến ngày 25-1 mới hết hạn đăng ký ngoại binh cho V-League, nhưng do không tìm ra cầu thủ nào ưng ý từ trong số hơn 20 cầu thủ thử việc, nên B.BD đành đăng ký tiền đạo cao kều Nkemi vào danh sách thi đấu, chờ kết thúc giai đoạn I, sẽ tính tiếp khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại.

Trong khi đó, theo HLV Mai Đức Chung nhiều cầu thủ trụ cột nơi tuyến giữa của B.BD như Trường Giang, Hữu Thắng hiện đang đối diện với vấn đề tuổi tác; một số cầu thủ nội ở các tuyến khác cũng đã qua rồi thời kỳ đỉnh cao. Đây là những khó khăn không nhỏ của B.BD trước thềm V-League, buộc HLV Mai Đức Chung phải tính toán kỹ, giải quyết được bài toán về lực lượng, nhất là khi B.BD phải chinh chiến cùng lúc trên nhiều mặt trận khốc liệt tại mùa bóng 2010.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên