CLB Becamex Bình Dương: Tự tin vươn lên qua từng trận đấu

Cập nhật: 07-05-2018 | 08:55:37

CLB Becamex Bình Dương (B.BD) đã tạo nên điều thú vị ở lượt trận đấu sớm của vòng 7, khi đánh bại CLB Quảng Nam đang giữ danh hiệu đương kim vô địch V-League để qua đó áp sát tốp 3 đội dẫn đầu. Những cơ hội mới đang mở ra trước mặt thầy trò HLV Trần Minh Chiến…

Chiến thắng 3-1 của B.BD trước Quảng Nam vào tối 5-5 đã giúp đội bóng đất Thủ có được 10 điểm sau 7 trận đã đấu. Đáng chú ý, đây là trận thứ 4 liên tiếp mà B.BD bất bại trên sân nhà Bình Dương ở mặt trận V-League. Sau chiến thắng 2-1 trước Nam Định ở vòng 2, B.BD liên tiếp thủ hòa 1-1 trước Hà Nội và 3-3 với Thanh Hóa cũng tại sân Bình Dương. Nên nhớ, đây là 2 ứng viên nặng ký hàng đầu cho danh hiệu vô địch V-League 2018. Việc cầm chân được 2 đội bóng rất mạnh cho thấy, B.BD thật sự không phải là đội chủ nhà dễ tính, mà có thực lực, đủ sức để thực hiện những tính toán đúng như ý đồ của mình. Giờ đây, với thắng lợi khá dễ dàng 3-1 trước ĐKVĐ Quảng Nam đã đặt B.BD vào hàng ngũ của những đội bóng đáng gờm, đủ sức đua tranh vô địch V-League 2018. Sân Bình Dương đã không còn là nỗi ám ảnh, khiến cho các cầu thủ B.BD gặp áp lực tâm lý như mùa giải 2017, mà thực sự trở thành điểm tựa nâng bước thầy trò HLV Trần Minh Chiến.


Các cầu thủ trẻ của B.BD đang trưởng thành nhanh chóng, giúp đội nhà thi đấu thành công

Ảnh: LONG VĨNH

Từ thời điểm này trở đi, B.BD cần cố gắng giành kết quả tốt khi thi đấu sân khách, cộng với những điểm số quý báu thu hoạch từ sân nhà mang lại, có thể sẽ giúp cho đội bóng đất Thủ thong dong trên bảng xếp hạng, thậm chí là đủ sức để tranh ngôi vô địch. Dẫu vậy, lãnh đạo CLB và BHL đều khẳng định rằng B.BD vẫn chưa nghĩ đến chuyện tham gia cuộc đua vô địch vào thời điểm này. Hiện tại, B.BD vẫn ưu tiên cho mục tiêu sử dụng các cầu thủ trẻ, tạo điều kiện cho họ được ra sân thi đấu nhiều hơn, nên đội bóng đất Thủ chỉ tập trung cố gắng đạt kết quả thi đấu tốt ở từng trận một.

Những định hướng của lãnh đạo và BHL CLB như trên là hợp lý, vì sẽ góp phần giữ đôi chân của các cầu thủ trẻ trên mặt đất sau chuỗi 5 trận đấu bất bại liên tiếp vừa qua (tính luôn cả chiến thắng 2-0 trước Bình Định ở Cúp Quốc gia). Với những nhà chuyên môn và các CĐV am tường thì họ biết rằng, thầy trò HLV Trần Minh Chiến đang có quyền nghĩ đến những mục tiêu to lớn hơn, thay vì chỉ là trụ hạng như chỉ tiêu ban đầu đề ra. Ở 3 vòng đấu sắp tới, lịch thi đấu của B.BD cũng khá thuận lợi khi lần lượt tiếp Hải Phòng trên sân nhà ở vòng 8 (ngày 19-5), sau đó làm khách sân Chi Lăng đối đầu với đội bóng Đà Nẵng (ngày 25-5) và quay về TP.Thủ Dầu Một để đón CLB Sài Gòn. Nếu tiếp tục duy trì phong độ tốt như hiện nay, B.BD hoàn toàn đủ khả năng để thu hoạch trọn vẹn 9 điểm, hoặc ít nhất cũng là 7 điểm để gia nhập tốp 3 đội dẫn đầu V-League 2018.

Ở mặt trận Cúp Quốc gia, đối thủ của B.BD là Khánh Hòa ở 2 lượt đấu đi và về của vòng tứ kết cũng rất vừa tầm. Vì thế, nếu tự tin và vững bước ở cả 2 đấu trường V-League và Cúp Quốc gia (ngày 11-5 và 15-5) thì B.BD sẽ có những quả ngọt.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=399
Quay lên trên