CLB ĐCTTNB Phường Đông Hòa: Góp phần giữ gìn nghệ thuật truyền thống

Cập nhật: 02-08-2014 | 00:00:00

Xuất phát từ đam mê đờn ca tài tử, ông Huỳnh Minh Sáng (Tư Sáng) đã cùng những người bạn có chung sở thích thành lập CLB đờn ca tài tử Nam bộ (ĐCTTNB) phường Đông Hòa, TX.Dĩ An được nhiều người biết đến và là một sân chơi độc đáo nhằm giữ gìn nghệ thuật đờn ca tài tử truyền thống của Nam bộ.  

 Tiết mục “Bông sen” của CLB ĐCTTNB Đông Hòa trong chương trình giao lưu văn nghệ TX.Dĩ An

Thành lập từ năm 2007 với 10 hội viên đam mê đờn ca, đến nay CLB ĐCTTNB phường Đông Hòa đã có 15 hội viên và mỗi buổi sinh hoạt có tới 30 người tham gia. Các thành viên tham gia sinh hoạt tại CLB có độ tuổi từ 30 đến 70 tuổi và gồm đủ các thành phần đến từ Biên Hòa (Đồng Nai), Hóc Môn, Củ Chi (TP.HCM) và Dĩ An.

Cứ mỗi tối thứ bảy, từ 19 giờ đến 22 giờ, tại nhà ông Tư Sáng (khu phố Đông A, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An) lại réo rắc tiếng đàn hòa cùng lời ca khi vui tươi với những bài Bắc hùng tráng, khi ngọt ngào với những bài Oán sầu não của những người công nhân, giáo viên, tiểu thương, cán bộ công chức nghỉ hưu…

Ngoài nghệ sĩ Tư Sáng rất am tường về đờn (ghi ta, sến) và ca, CLB còn có nhiều tay đờn lão luyện như: Minh Hòa (đờn ghi ta, kìm), Tư Dân (cò), Hữu Hạnh (ghi ta, kìm, sến). Thỉnh thoảng còn có tác giả Nguyễn Luông là hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, NSƯT Tấn Nhì (Nhị Tấn), nghệ sĩ Văn Ngọc, nhạc sĩ Út Tỵ đến giao lưu sinh hoạt.

Với nhiều thành viên, đây không chỉ là sân chơi giải trí vào dịp cuối tuần mà còn là nơi tìm về để được học hỏi, trau dồi giọng ca, nghiên cứu về những cái hay, nét độc đáo của bộ môn nghệ thuật vừa được UNESCO công nhận là di sản của nhân loại.

Trải qua nhiều lần tham gia giao lưu với các CLB bạn ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Long Thành, Biên Hòa (Đồng Nai), Hóc Môn, Củ Chi (TP.HCM), Bến Tre, CLB luôn tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp và tích góp nhiều giải thưởng tại các lần Liên hoan ĐCTTNB do tỉnh Bình Dương tổ chức: Giải xuất sắc đơn ca bài Nam năm 2009, giải nhất đơn ca bài Oán năm 2011, giải ba đơn ca bài Oán và 3 giải khuyến khích năm 2013.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên