CLB Handmade (trường Đại học Thủ Dầu Một): Kinh doanh từ… phế liệu

Cập nhật: 12-03-2016 | 08:45:32

Thời gian gần đây, trong khuôn viên trường Đại học Thủ Dầu Một xuất hiện những gian hàng đồ lưu niệm thủ công rất xinh xắn. Đây là những sản phẩm do các bạn sinh viên tham gia CLB Handmade của nhà trường thực hiện.

Ý tưởng thành lập CLB Handmade (làm các sản phẩm bằng tay) do các bạn sinh viên khoa Môi trường của trường Đại học Thủ Dầu Một đưa ra. Năm nay là năm thứ hai CLB Handmade thực hiện các sản phẩm này. Tất cả sản phẩm phế liệu như chai nhựa, lon, giấy… đều được các bạn đổi từ sản phẩm handmade do mình làm ra. Từ những sản phẩm làm ra, CLB đã góp phần giúp đỡ nhiều người già, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ngoài việc làm từ thiện và làm quà tặng, đồ handmade còn được các thành viên trong CLB bán kiếm thêm thu nhập. Để tiếp thị và quảng bá sản phẩm một cách nhanh chóng và hiệu quả, các thành viên trong CLB Handmade thường đăng những sản phẩm của mình trên trang mạng xã hội như facebook, zalo… Ngoài ra, các bạn còn làm sản phẩm hình mẫu theo yêu cầu của người đặt hàng. Bạn Nguyễn Anh Tuấn, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một chia sẻ, xuất phát từ niềm đam mê làm đồ handmade, thời gian rảnh rỗi sau những giờ học bạn thường dành thời gian để làm móc khóa. Không dừng ở những hình thù đơn giản, Tuấn còn tự mày mò để làm những sản phẩm lạ mắt với nhiều hình dáng khác nhau. Đây là một công việc vừa thỏa mãn niềm đam mê vừa giúp bạn kiếm thêm thu nhập để hỗ trợ phần nào cho việc học và chi tiêu cá nhân. Với sự cần cù, sáng tạo của mình, đến nay Tuấn có thể làm hơn chục loại hình thù móc khóa khác nhau. Mỗi sản phẩm bạn làm ra được bán với giá từ 5.000 đến vài chục ngàn đồng.

Ngoài việc tạo những sản phẩm đẹp, mang nhiều ý nghĩa, các sản phẩm do CLB Handmade của trường Đại học Thủ Dầu Một làm ra đều kèm theo những công dụng khác nhau như: trái tim được làm bằng rất nhiều tăm để bỏ tiền tiết kiệm; ngôi nhà làm bằng đá được dùng làm hộp đựng bút... Ngoài ra, nhiều chiếc đèn ngủ cũng được các bạn sáng tạo độc đáo và đẹp mắt.

 

 MAI HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên