CLB Kawasaki Frontale: Khách mời “chất lượng cao” của B.BD

Cập nhật: 30-05-2013 | 00:00:00

Kawasaki Frontale thành lập năm 1955 từ đội bóng tiền thân là Fujitsu FC. Sau rất nhiều thăng trầm, lên rồi xuống hạng, đến năm 1997, Fujitsu trở thành đội bóng nhà nghề của Nhật Bản và đồng thời cũng thay đổi tên thành Kawasaki Frontale. Chữ Frontale có nghĩa là “phía trước”, “tiến lên” trong tiếng Ý, như là một sự kỳ vọng vào tương lai tươi sáng của đội bóng có trụ sở tại thành phố Kawasaki thuộc tỉnh Kanagawa vùng Kanto, Nhật Bản.

Từ năm 2004, Kawasaki Frontale gia nhập hàng ngũ những CLB có thể gây bất ngờ trong cuộc đua vô địch. Vào năm 2006, Kawasaki Frontale giành vị trí á quân tại J-League. Năm 2007, câu lạc bộ này tham dự AFC Champions League và dừng bước từ vòng tứ kết sau khi bị CLB Sepahan FC của Iran loại bởi lượt đá luân lưu. Thành công nối tiếp thành công, sau đó Kawasaki Frontale còn có thêm 2 lần giành ngôi á quân J-League vào các năm 2008, 2009. Hiện tại, Kawasaki Frontale đang xếp hạng 8/18 đội tham dự ở J-League 2013.

Với những thành công của mình, Kawasaki Frontale dần trở thành một trong những “mỏ” cung cấp tuyển thủ giỏi cho ĐTQG Nhật Bản. Đầu tiên là hậu vệ Yoshinobu Minowa được tuyển mộ vào năm 2005. Sau World Cup 2006, tiền vệ Kengo Nakamura và kế đến là Kazuki Ganaha nối nhau lên tuyển Nhật Bản, trở thành những ngôi sao mới của đội bóng xứ Phù Tang. Đặc biệt là Kengo Nakamura trở thành một trong những cầu thủ không thể thiếu của tuyển Nhật Bản từ năm 2006 đến nay. Tiếp đó, thủ môn Eiji Kawashima, Shuhei Terada cũng đã được lựa chọn cho đội tuyển quốc gia Nhật Bản. Ngoài các ngôi sao trên, Kawasaki Frontale còn có 1 tuyển thủ rất đáng chú ý là Junichi Inamoto, từng thi đấu tại CLB Arsenal của Primier League. Kengo Nakamura và Inamoto sẽ là 2 ngôi sao chủ lực của Kawasaki Frontale trong trận đấu với B.BD vào ngày 1-6 tới.

Kawasaki Frontale đang có phong độ rất tốt tại giải quốc nội khi bất bại 7 trận gần nhất (5 thắng, 2 hòa). Trước khi sang Việt Nam họ đã thắng Albirex Niigata với tỉ số 2-1. Từ những thông tin trên cho thấy Kawasaki FC thật sự là khách mời “chất lượng cao” mà B.BD may mắn có dịp đối đầu. Theo thông tin từ BTC, ở trận đấu vào ngày 1-6, hai đội sẽ được cho ra sân tối đa 3 ngoại binh, thay tối đa tới 9 cầu thủ. Sở dĩ có sự thay đổi nhân sự nhiều như thế trong một trận đấu là nhằm giúp cho nhiều cầu thủ khách có cơ hội trình diễn trước người hâm mộ Bình Dương; đồng thời tạo điều kiện cho Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải thử nghiệm các nhân tố mới và lối chơi của đội bóng đất Thủ.

Trận đấu cũng sẽ được truyền hình trực tiếp rộng rãi trên các kênh BTV2, BTV5, VTC3, HTV Thể Thao.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=501
Quay lên trên