CLB Nữ doanh nhân Bình Dương: Không ngừng phát triển

Cập nhật: 14-12-2010 | 00:00:00

Nhiệm kỳ II (2008-2010) được đánh giá là một nhiệm kỳ đầy thành công của CLB. Các thành viên CLB luôn đoàn kết, chia sẻ và giúp nhau để đưa doanh nghiệp của mình ngày càng phát triển. Hơn thế nữa, bằng cái tâm của mình, các chị đã tìm đến các mảnh đời bất hạnh để chia sẻ khó khăn với họ. Những mái ấm tình thương (MATT), suất gạo trọn đời đã nói lên điều đó...

Chia sẻ nỗi đau với người nghèo, tàn tật

Bước chân của các chị trong CLB Nữ doanh nhân Bình Dương đã rảo khắp các huyện, thị trong tỉnh để khảo sát, trao nhà tận tay cho những người không may mắn có được cuộc sống ấm no. Nhìn những căn nhà khang trang thay thế cho những căn nhà rách nát, tồi tàn mà lòng các chị vui không tả xiết. Các chị hy vọng, đây sẽ là động lực, là “cái phao” giúp những người nghèo vươn lên trong cuộc sống. Bà Vũ Kiều Nữ, Chủ nhiệm CLB cho biết, công tác xã hội - từ thiện được các thành viên trong CLB quan tâm và đồng tình tham gia. Chúng tôi mừng vì đã góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo.

  Công tác xã hội- từ thiện đạt hiệu quả đã giúp nhiều người nghèo ổn định cuộc sống

Theo chỉ tiêu đề ra, mỗi quý, các thành viên đóng góp 20 triệu đồng xây một MATT. Nhưng thực tế đến nay, CLB đã xây dựng và bàn giao được 32 MATT với tổng giá trị 635 triệu đồng; gây quỹ từ thiện được 191 triệu đồng. Ngoài ra, trong quá trình đi thực tế, trước những hoàn cảnh đáng thương, các chị còn ủng hộ theo hình thức cá nhân gần 100 triệu đồng và nhiều suất gạo cấp dưỡng đến cuối đời.

Nhờ những tấm lòng giàu nghĩa tình, nhiều mảnh đời bất hạnh đã vượt lên nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống. Điển hình như gia đình bà Hồ Thị Nhốt ở khu phố Khánh Lợi, thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên). Giờ đây, gia đình bà đã có căn nhà làm bằng tường gạch, lợp mái tole hẳn hoi và khá đầy đủ tiện nghi sinh hoạt. Dù MATT này đã được bàn giao khá lâu, nhưng đến nay bà vẫn không quên được cảm giác vui sướng. Bà Nhốt nhớ lại: “Trước ngày bàn giao nhà, bà cháu tôi không sao ngủ được. Cái cảm giác sung sướng, lâng lâng cứ chờn vờn mãi. Đêm nào cả nhà cũng đi ra, đi vào. Từ ngày có nhà mới, gia đình tôi có cuộc sống ổn định hơn. Bây giờ chỉ lo cái ăn hàng ngày, chứ không phải lo chuyện nhà dột cột xiêu”. Gia đình bà Nhốt sinh sống trong xóm lò chén nghèo nàn này đã mấy chục năm. Chồng chết vì bệnh nặng không có tiền cứu chữa. Không chịu nổi gia cảnh thiếu trước hụt sau, người con dâu cả trốn nhà ra đi, bỏ lại cho bà 2 đứa cháu nội nheo nhóc. Từ đó, cuộc sống khốn khó lại càng khốn khó hơn. Cũng nhờ tấm lòng của các thành viên CLB mà bà Nhốt mới có chỗ ở ổn định. 

Không chỉ làm từ thiện trong tỉnh, bước chân của các chị còn có ở nhiều nơi để chia sẻ khó khăn với người nghèo. Điển hình là MATT cho người nghèo tỉnh Sóc Trăng, mái ấm cho người nghèo nơi biên giới xã Lộc Thành, Lộc Ninh, Bình Phước.

Chia sẻ kinh nghiệm làm ăn

Giao lưu, học tập kinh nghiệm trong quản lý doanh nghiệp, gia đình là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của CLB. Trong buổi họp định kỳ, CLB thường lồng ghép nói chuyện chuyên đề. Để buổi họp không chỉ là nơi gặp gỡ thân mật, gắn bó giữa các thành viên, mà còn là dịp để trao đổi thông tin, hỗ trợ nhau trong kinh doanh. Trong nhiệm kỳ qua, CLB đã tổ chức được 12 lớp học và nói chuyện chuyên đề như: lớp kỹ năng giao tiếp của lãnh đạo và kiến thức thị trường chứng khoán; học Anh văn giao tiếp; tập huấn về thuế... và nhiều buổi nói chuyện về chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, làm sao để cân bằng công việc trong gia đình và xã hội của nữ giới...

Để các thành viên có thể trao đổi, giúp nhau cùng phát triển, CLB còn thành lập được kỷ yếu điện tử giới thiệu ngành nghề kinh doanh, địa chỉ của từng thành viên. Bà Vũ Kiều Nữ cho biết, chúng tôi muốn các thành viên hiểu rõ ngành nghề của nhau để trao đổi hai chiều, giúp nhau cùng phát triển. Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện giao lưu, tạo mối quan hệ gần gũi giữa các thành viên, CLB đã tổ chức nhiều chuyến tham quan, du lịch trong và ngoài nước. Những chuyến đi như thế đã để lại ấn tượng đẹp, tình cảm gắn bó dài lâu nơi các chị. Qua đó, các chị nắm bắt tình hình kinh tế từng địa phương để tìm cơ hội mở rộng đầu tư.

Tuy số lượng thành viên của CLB chưa nhiều, những hoạt động đóng góp của CLB cho hội nói riêng và cho cộng đồng nói chung là khá lớn. Không chỉ bằng tiền, bằng gạo... mà bằng cả tấm lòng tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với người nghèo. 

Trong nhiệm kỳ 2010-2012, CLB đề ra phương hướng: kết nạp ít nhất 10 thành viên mới/năm. Các thành viên có mối quan hệ gần gũi, quan tâm giúp đỡ nhau trong kinh doanh, cũng như gia đình. Về công tác xã hội - từ thiện, tiếp tục kêu gọi các thành viên đóng góp, xây dựng ít nhất 20 MATT/năm; trao 100 suất học bổng/năm cho học sinh nghèo hiếu học; duy trì việc khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo trong và ngoài tỉnh...

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên