CLB THƠ CA PHƯỜNG PHÚ LỢI: Điểm đến lý tưởngcho những người đam mê

Cập nhật: 12-08-2014 | 09:34:12

Sau 10 năm thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Thơ ca phường Phú Lợi (TP.TDM) đã từng bước khẳng định vị trí của mình trong lòng mỗi hội viên (HV) người cao tuổi phường. Đến với CLB, các cụ dường như quên đi tuổi tác, lo âu cuộc sống để hòa chung niềm vui sáng tác, biểu diễn.


Các thành viên CLB Thơ ca phường Phú Lợi biểu diễn ca khúc “Quê hương mình Bình Dương”
Ảnh: AN NHIÊN

CLB Thơ ca phường Phú Lợi thuộc Hội Người cao tuổi của phường. Ban đầu, CLB có 22 HV. Chủ nhiệm CLB Thơ ca Phú Lợi Đặng Văn Uyển cho biết: Những ngày mới thành lập, CLB gặp nhiều khó khăn trong việc tập hợp HV. CLB đã kêu gọi những cá nhân yêu thơ, mê nhạc ở các địa phương cùng tham gia sinh hoạt. Sau những khó khăn, CLB dần dần khẳng định chỗ đứng để có số HV lên đến 40 người, trong đó có 12 người là HV CLB Thơ Việt Nam. Mỗi người một ngành nghề, một công việc nhưng có chung lòng nhiệt tình yêu mến thơ ca. Tất cả đều có chung ý nguyện, đến CLB để gặp nhau, chia sẻ những tâm tư nguyện vọng qua tiếng hát ngâm, hay thổ lộ ra những vần thơ về những ký ức cuộc đời. Những vần thơ, nốt nhạc góp phần cho các cụ có cuộc sống thanh thản, những giấc ngủ ngon để cuộc đời trẻ trung sôi động như hồi còn xuân.

 CLB đã hoạt động rất tốt, góp phần tạo sân chơi văn hóa tinh thần cho các cụ, cũng như nhân dân trong phường. Để CLB phát triển mạnh, ban chủ nhiệm cần khuyến khích lớp trẻ yêu thơ, yêu nhạc vào sinh hoạt; tiếp tục sáng tác những tác phẩm có nội dung mới để gặt hái nhiều giải thưởng. (Phó Bí Thư Đảng ủy phường Phú Lợi LÊ VĂN DÂN)

Nhằm giúp HV nâng cao khả năng sáng tác, biểu diễn văn nghệ, CLB còn thường xuyên tổ chức giao lưu với các đơn vị bạn; kỷ niệm ngày thơ Việt Nam; tham quan ngắn ngày các di tích lịch sử. “Được tham gia CLB, bản thân tôi cảm thấy vui, hạnh phúc. Từ niềm đam mê đối với thơ, thông qua CLB tôi đã có thể giới thiệu những đứa con tinh thần đến với bạn bè”, thi hữu Lê Thị Minh Yến tâm sự.

Cháy bỏng niềm đam mê cho thơ ca, các thành viên trong CLB đã sáng tác hàng ngàn bài thơ. Những bài thơ được biên tập, chọn in 8 tập thơ nội bộ, gồm 177 bài của 195 tác giả. Những bài thơ do CLB in ấn được giới thiệu và ngâm vịnh trên Đài Tiếng nói Việt Nam năm 2009 và 2010; đăng tải nhiều trên các báo địa phương, Trung ương. Song song với sự phát triển của thơ, hoạt động ca nhạc cũng được chú trọng để phát hiện tài năng. Đến nay, CLB có những giọng ca ngọt ngào làm say đắm lòng người.

A.NHIÊN - H.NHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=434
Quay lên trên