Cơ bản hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp cho học sinh

Cập nhật: 17-05-2022 | 08:38:54

 Trung tá Nguyễn Thị Anh Phi, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hình chính về trật tự xã hội Công an TX.Bến Cát, cho biết công dân trong độ tuổi từ sinh năm 2004 đến năm 2007 là đối tượng thuộc diện ưu tiên số 1 trong triển khai cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử, định danh điện tử và phải hoàn thành trước ngày 10-5-2022 để tham dự các kỳ thi tốt nghiệp THCS và THPT. Nhằm bảo đảm kế hoạch đề ra, Công an TX.Bến Cát đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường học và công an các xã, phường triển khai rà soát, thống kê toàn bộ công dân sinh năm 2004, 2007 để tập trung triển khai cấp thẻ CCCD, định danh điện tử. Qua rà soát, trên địa bàn thị xã có 4.145 học sinh sinh năm 2004 và 2007.

Để đẩy nhanh tiến độ và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh đi làm CCCD, Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương đã hỗ trợ xe đưa đón các em học sinh từ trường học đến các điểm cấp CCCD của Công an TX.Bến Cát để thu nhận hồ sơ. Đến nay, đã có 4.010 em học sinh được thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD, hiện còn 135 em chưa thu nhận, nguyên nhân là do sai cấu trúc số định danh. Hiện cơ quan công an đã lập hồ sơ hủy số để chờ cấp số định danh mới. Riêng học sinh tạm trú trên địa bàn đã được thu hộ phiếu thông tin dân cư (DC01) và chờ công an cấp xã nơi các em đăng ký thường trú phê duyệt hồ sơ cùng một số trường hợp cha, mẹ đưa con em về nơi đăng ký thường trú để làm CCCD.

N.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên