Cô bé “Kim Đồng” như vầng trăng sáng

Cập nhật: 14-05-2022 | 08:49:31

Giải thưởng Kim Đồng do Hội đồng Đội Trung ương trao tặng là một giải thưởng danh dự, có ý nghĩa rất lớn, dành cho chỉ huy Đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội, trong học tập và rèn luyện đạo đức. Nhân vật tiêu biểu của tỉnh Bình Dương trong năm 2022 được nhận giải thưởng này là em Trần Thị Minh Nguyệt, học sinh lớp 7, Liên đội phó Liên đội trường THCS Nguyễn Văn Tiết (TP.Thuận An).


Cô bé “Kim Đồng” Minh Nguyệt trong lần tham gia hành trình báo công dâng Bác

Đa năng, toàn diện

Đa năng, giỏi toàn diện... là những đặc điểm của Trần Thị Minh Nguyệt được mọi người thừa nhận. Với những thành tích mà em có được thời gian qua thì nhận xét trên quả thật xác đáng.

Minh Nguyệt là một trong những tấm gương chỉ huy Đội, Chi đội trưởng, Liên đội phó, gương phụ trách sao giỏi, gương cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu của TP.Thuận An và tỉnh Bình Dương. Nhắc đến Minh Nguyệt, nhiều người nhớ đến ngay hình ảnh cô bé kính cận lanh lợi, hoạt bát, học giỏi và tham gia nhiều hoạt động Đội tiêu biểu trong tất cả các phong trào Đội từ khi còn là học sinh tiểu học. Thầy cô và bạn bè vẫn thường hay gọi cô học trò là “vầng trăng sáng” .

Minh Nguyệt gây ấn tượng mạnh với chúng tôi vì luôn nằm trong top học sinh giỏi qua các năm. Trong công tác Đội, Nguyệt luôn năng nổ tham gia phong trào Đội đạt nhiều thành tích cao như tham gia và đạt giải vẽ tranh “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi TP.Thuận An”; đạt giải khuyến khích vẽ tranh trên gốm “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Bình Dương” lần thứ IX và lần thứ X; đạt giải A hội thi vẽ trang trí heo đất “Nét cọ ngày xuân” TP.Thuận An lần IV-2020; đạt danh hiệu “Dũng sĩ nghìn việc tốt” do Hội đồng Đội trao giấy chứng nhận năm 2020. Năm 2020, em còn vinh dự đạt giải phong trào trong cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, Nguyệt còn tham gia cuộc thi sưu tập tem và viết thư quốc tế UPU, tham gia thi vẽ tranh Việt Nam - Cu Ba. Đặc biệt, trong năm học 2021-2022, Nguyệt đã tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thế giới không khói thuốc” do Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương tổ chức, Hội đồng Đội tỉnh phát động, em đã xuất sắc đạt giải 3 cấp Trung ương. Năm học 2020-2021, em đã được Tỉnh đoàn tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào Đội…

Nỗ lực hết mình

Chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.Thuận An, cho biết: “Thật đáng nể với cô bé học lớp 7 nhưng lại có thành tích là cả gia tài, được tích lũy trong tham gia học tập và rèn luyện. Minh Nguyệt được công nhận đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” trong suốt nhiều năm học. Không chỉ năng nổ trong các hoạt động phong trào của Đội, em còn xuất sắc nằm trong top học sinh giỏi của trường và thành phố. Minh Nguyệt cũng là đại biểu cháu ngoan Bác Hồ TP.Thuận An vinh dự được tham gia hành trình báo công dâng Bác, được gặp gỡ báo công với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam năm 2020…” .

Điều gì đã giúp Nguyệt đạt được nhiều thành tích như thế? Tìm hiểu về em, chúng tôi được biết, đó là sự nỗ lực hết mình, chuyện học tập và tham gia phong trào Đội được sắp xếp một cách khoa học, hợp lý… Nguyệt cho biết, em sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho tổ chức Đội và tổ chức Đoàn sau này; luôn mong cho tổ chức Đội ngày càng vững mạnh và tất cả các bạn đội viên có thể phát huy khả năng của mình khi tham gia hoạt động Đội. Được hỏi về ước mơ của mình, cô bé “Kim Đồng” chia sẻ: “Em mong muốn trở thành một người đoàn viên, thanh niên truyền cảm hứng cho các em đội viên, nhi đồng và giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình” .

Với những cố gắng nỗ lực và thành tích đã đạt được, em Trần Thị Minh Nguyệt xứng đáng là niềm tự hào của thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu của TP.Thuận An. Em là một tấm gương sáng về tinh thần cầu tiến trong học tập và tích cực trong hoạt động Đội.

GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên