Cô Bùi Thị Phương Lan: Dạy ngữ văn bằng tình yêu

Cập nhật: 24-10-2022 | 09:28:54

Với tâm niệm “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về tự học và sáng tạo”, cô Bùi Thị Phương Lan (trường THCS Tân Hiệp) đã không ngừng nỗ lực, học hỏi và trở thành giáo viên giỏi với nhiều thành tích trong quá trình giảng dạy, được học sinh (HS) tin yêu, kính trọng.


Cô Bùi Thị Phương Lan (phải) luôn nỗ lực kết nối, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy bộ môn ngữ văn cùng đồng nghiệp

Đối với cô Lan, việc giảng dạy bộ môn ngữ văn không chỉ là truyền đạt cho HS kiến thức, giúp các em trở thành công dân có ích cho xã hội mà còn trở thành người có tấm lòng nhân ái. Vì vậy, cô thường giáo dục các em HS nâng cao kiến thức và nhận thức xã hội bằng những phương cách riêng, hiệu quả. Trong thời gian TX.Tân Uyên trở thành “vùng đỏ đậm đặc” về dịch bệnh Covid-19, cô Lan đã hăng hái tham gia tuyến đầu chống dịch. Nhiệm vụ hàng ngày của cô là thực hiện xét nghiệm nhanh cho người dân, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Việc làm của cô đã gieo vào tâm hồn HS của trường hạt mầm về ý thức trách nhiệm với cộng đồng.

Trò chuyện với cô Lan, chúng tôi càng cảm nhận những tâm huyết của cô với bộ môn ngữ văn. Cô vui vẻ chia sẻ những bí quyết và phấn khởi với sự hưởng ứng tích cực của HS cùng những kết quả ngày càng tiến bộ của các em. Ngoài nhiệm vụ trên lớp, cô Lan còn đảm nhận vai trò Tổ trưởng bộ môn ngữ văn - sử - địa - giáo dục công dân của trường. Vì thế, cô rất tích cực tham gia nhóm viết sách ôn thi tuyển sinh lớp 10, học hỏi trau dồi từ đồng nghiệp trong tỉnh và các đồng nghiệp trong cả nước; kết bạn giao lưu với các thầy cô có uy tín trong lĩnh vực viết lách và lĩnh vực bộ môn ngữ văn để khi có sự vướng mắc thì có thể tham khảo ý kiến; tham gia các lớp tập huấn, khóa bồi dưỡng về lý luận văn học nghệ thuật và viết văn…

Với sự nỗ lực không ngừng vì HS thân yêu và vì niềm đam mê với bộ môn ngữ văn, cô Phương Lan đã đạt nhiều thành tích cao của ngành giáo dục và đào tạo và là cây bút trẻ về thơ và truyện ngắn của chuyên ngành văn học (Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh). Chia sẻ với chúng tôi về niềm vui mới nhận được khi vào ngày 11-10-2022, hai chủ đề của cô tham gia viết sách giáo khoa địa phương Bình Dương là “Ca dao Bình Dương” và “Bảo vệ di sản văn hóa Bình Dương” đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt. Cô Lan cho biết đó là niềm khích lệ tinh thần lớn và là động lực để cô phấn đấu trong thời gian tới.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên