Có cần sử dụng toner sau khi rửa mặt?

Cập nhật: 09-02-2023 | 14:26:37

Để toner mang lại hiệu quả tốt nhất nên sử dụng ngay sau khi rửa mặt, trước khi thoa serum và kem dưỡng ẩm.

Kỹ thuật viên chăm sóc da Đặng Thị Hưng - nhân viên một thẩm mỹ quốc tế - cho biết, cần sử dụng toner trong chu trình chăm sóc da, đặc biệt là sau khi rửa mặt.

Toner hay còn gọi là nước cân bằng da. Toner có tác dụng len sâu vào lỗ chân lông và lấy sạch bụi bẩn cũng như lượng dầu thừa còn sót lại mà sữa rửa mặt không rửa sạch hết.

Toner còn loại bỏ bã nhờn, giúp da dễ hấp thu dưỡng chất trong các bước dưỡng da tiếp theo, giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và cân bằng độ pH cho da.

Theo kỹ thuật viên chăm sóc da Đặng Hưng, để toner mang lại hiệu quả tốt nhất nên sử dụng ngay sau khi rửa mặt, trước khi thoa serum và kem dưỡng ẩm.

Sau khi làm sạch da với bước rửa mặt, bạn hãy nhỏ 2-3 giọt toner vào một miếng bông sạch và thoa đều lên mặt. Nếu không sử dụng bông có thể dùng tay và vỗ nhẹ nhàng.


 Nên sử dụng toner sau khi rửa mặt.

Lưu ý, mỗi loại da sẽ phù hợp với một loại toner khác nhau, chọn toner phù hợp với làn da là yếu tố tiên quyết giúp toner phát huy được hết tác dụng. 

Kỹ thuật viên chăm sóc da Đặng Thị Hưng đưa ra hướng dẫn như sau:

Đối với da khô: Hãy ưu tiên lựa chọn loại toner cấp ẩm. Bạn cũng có thể chọn toner chứa AHA để làm sạch da và mang lại một làn da căng mướt, mềm mại.

Đối với da dầu: Bạn nên sử dụng những loại toner kiềm dầu chứa BHA hoặc niacinamide để đạt được hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

Đối với da nhạy cảm: Bạn nên tránh xa những sản phẩm toner có cồn, hương liệu. Lựa chọn tốt nhất là loại toner có chiết xuất từ thiên nhiên.

Đối với da hỗn hợp: Bạn nên lựa chọn những toner có khả năng cấp ẩm và kiềm dầu. Có thể tham khảo các dòng sản phẩm có chiết xuất từ lô hội hoặc trà xanh.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên