Cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao

Cập nhật: 16-02-2022 | 08:19:13

 Nền sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục cơ cấu lại theo hướng ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ. Theo đó, diện tích ứng dụng công nghệ cao trong trồng trọt khoảng 5.763,5 ha, với các loại cây trồng có giá trị, như: Rau, nấm, cây ăn trái, hoa lan, cây cảnh. Diện tích nông nghiệp đô thị khoảng 172,2 ha, với các loại cây trồng chủ yếu, như: Rau thủy canh, rau mầm, nấm, cây cảnh. Ngoài ra, toàn tỉnh hiện có khoảng 600 ha sản xuất trồng trọt theo hướng hữu cơ trên các loại cây trồng: Cây có múi (khoảng 250 ha), rau (trên 25 ha), cây ăn quả khác (trên 260 ha)...

Cùng với đó, các Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp tăng cường công tác điều tra dự tính, dự báo, tập huấn hướng dẫn nông dân các biện pháp phòng trừ sâu bệnh trên các loại cây trồng. Thời gian qua, tổng diện tích nhiễm các loại sâu bệnh trên một số cây trồng chính khoảng 12.130 ha với mức độ nhiễm nhẹ đến trung bình, không ảnh hưởng nhiều đến sinh trưởng, phát triển của cây trồng.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=380
Quay lên trên