"Cô gái da cam" làm xúc động thế giới

Cập nhật: 21-12-2010 | 00:00:00

 (BBO)- Ngày 19-12, Tòa án chống đế quốc được tổ chức tại Festival thanh niên, sinh viên thế giới lần thứ 17 tại Nam Phi. Nhiều nước đã cử đại biểu tới tham dự phiên điều trần để tố cáo tội ác của chủ nghĩa đế quốc. Đoàn Việt Nam tới để lên án quân đội Mỹ sử dụng chất độc da cam trong chiến tranh gây hậu quả nặng nề, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ của bạn bè quốc tế trong vụ kiện yêu cầu các công ty Mỹ phải nhận trách nhiệm gây ảnh hưởng hàng triệu người.

Đoàn Việt Nam do Trần Thị Hoan phát biểu làm xúc động mạnh hàng ngàn người tham dự khi bày tỏ nỗi bất hạnh của những nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam, trong đó cô chính là một minh chứng sống. Từ khi lọt lòng, Hoan đã thiếu 2 chân và một tay, do mẹ cô bị nhiễm chất độc da cam khi đi làm đồng. Nhưng với ý chí và nghị lực phi thường, Hoan cố gắng học tập và tốt nghiệp ĐH Ngoại ngữ và Tin học TP HCM. Cô là một trong số các nạn nhân chất độc da cam đại diện cho sự vươn lên không ngừng dù bị bệnh tật.

>>> Xem videoclip

Minh Phước

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên