Cô gái đau đớn với căn bệnh tự miễn dịch cần cứu giúp

Cập nhật: 24-08-2010 | 00:00:00

 

Ngọc Hạnh đang chăm sóc cho em mình là Ngọc Anh tại

Bệnh viện Đa khoa tỉnh

(BDO) Người gọi điện đến chương trình “Nhịp cầu nhân ái” Báo Bình Dương tự xưng là bộ đội, anh cho biết gần nhà anh có một cô gái hơn 10 năm vật vã với căn bệnh tự miễn dịch. Hoàn cảnh của cô gái rất đáng thương, anh đề nghị chương trình lên tiếng kêu gọi các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ.

 

Ngày 24-8, chúng tôi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nơi cô gái đang được điều trị. Nguyễn Ngọc Anh- tên cô gái, đang nằm trên giường bệnh, nước mắt lăn dài trên khuôn mặt dễ thương vừa đau đớn vừa ngơ ngác, sợ hãi. Chị Nguyễn Ngọc Hạnh đang chăm sóc cho Ngọc Anh, kể về em mình: Cách đây 10 năm khi em vừa học xong lớp 9 thì phát hiện trên cơ thể có những vết bầm tím như bị “ma cắn”. Gia đình đưa em đến bệnh viện Nhi đồng TP.HCM khám thì được biết em bị mắc bệnh tự miễn dịch gây tổn thương nhiều hệ thống cơ quan do các tự kháng thể và phức hợp miễn dịch bệnh lý. Từ đó, em hay bị sốt kéo dài, mệt mỏi, chán ăn, đau nhức mình mẩy. Mặc dù không tiếp tục đến trường vì đi bệnh viện suốt nhưng những lúc được về nhà điều trị bệnh, em xin vào tiệm may để học nghề. Em rất thông minh và siêng năng, không lâu sau đó, em đã biết may được đồ kiểu và áo dài cho khách. Bỗng dưng từ đầu năm 2010 đến nay, căn bệnh quái ác bùng phát dữ dội khiến em bị đau cơ, đau khớp, thiếu máu, giảm bạch cầu, viêm màng phổi, viêm cầu thận. Gần 2 tháng nay, em bị viêm khớp nặng, 2 chân không cử động được, tóc rụng, bụng phình to, da căng cứng. Bệnh viện Chợ Rẫy chuyển em về bệnh viện tỉnh điều trị.

 

Hoàn cảnh gia đình em Nguyễn Ngọc Anh hiện rất khó khăn, ba em là anh Nguyễn Văn Hiếu, sinh năm 1961 theo gia đình từ TP.HCM đến lập nghiệp ở ấp 2, xã Tân Long, huyện Phú Giáo. Khoảng 4 năm nay, anh Hiếu cũng bắt đầu có triệu chứng mắc bệnh tự miễn dịch như em Ngọc Anh. Hiện nay, mọi sinh hoạt trong gia đình và tiền thuốc điều trị bệnh cho anh Hiếu và em Ngọc Anh đều trông chờ vào đồng lương ít ỏi của người con gái lớn là Nguyễn Ngọc Hạnh, người con trai út của anh Hiếu năm nay vào học cao đằng ngành công thương ở TP.HCM.

 

Chương trình Nhịp cầu nhân ái rất mong nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ của các nhà hảo tâm, các cá nhân, đơn vị trong và ngoài tỉnh tạo điều kiện giúp đỡ để em Ngọc Anh vượt qua bệnh tật, gia đình anh Hiếu sớm ổn định cuộc sống.

 

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của em Nguyễn Ngọc Anh xin gửi về chương trình Nhịp cầu nhân ái Báo Bình Dương, số 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX.TDM hoặc đến trực tiếp em Nguyễn Ngọc Anh, Khoa Nội 3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, ĐT: 0938582215.

 

CÔNG LUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên