Cô gái giàu nghị lực

Cập nhật: 30-10-2010 | 00:00:00

 Hòa đồng, nhã nhặn và khá tinh tế, đó là những tố chất làm cho người đối diện đánh giá cao về em. Rời Thanh Hóa vào Bình Dương lập nghiệp tính đến thời điểm này đã gần 5 năm. Trong đó 3 năm là công nhân may giày da, nhưng mơ ước được đi học đã giúp cho em tiến bộ hơn từng ngày. Nguyễn Thị Hạnh, SN 1988 là cô gái giàu nghị lực sống với ước mơ về một tương lai tươi sáng hơn cho chính cuộc đời mình.

Khởi điểm của Hạnh chắc cũng không hơn gì nhiều bạn gái khác khi rời quê hương đến Bình Dương làm việc, nhưng điểm ấn tượng là em luôn trăn trở và mong muốn vươn lên bằng khát vọng của chính bản thân. Hoạt bát, năng nổ, biết lắng nghe và thấu hiểu với người đối thoại, em luôn nhận được những tình cảm yêu mến từ người khác. Hạnh cho biết: “Lúc còn làm ở công ty, em muốn vừa đi học thêm để mở mang kiến thức, tìm kiếm cơ hội có công việc tốt hơn, nhưng thời gian làm việc ở công ty đi sớm về khuya thật khó khăn đối với những ai muốn đi học. Nhiều bạn bè cũng đã phải bỏ học giữa chừng vì lý do đó. Vì thế em quyết định tìm việc làm khác không phải tăng ca”.

Phải thấy rằng, trong điều kiện của một cô gái xa quê sống tự lập, quyết định chuyển đổi công việc là chấp nhận những rủi ro về mức thu nhập để có thể trang trải chi phí nhà trọ, ăn ở, đi lại. Thế nên, không ít người đã phải gạt bỏ những mong ước. Riêng Hạnh thì khác, không làm công nhân, em nhận làm thời vụ gia công hộp quẹt gas cho một người chủ ở phường Chánh Nghĩa với mức thu nhập từ 30.000 - 50.000 đồng/ngày. May mắn, em được người quen giới thiệu vào giúp việc cho một nhà trẻ. Từ đó, em có công việc ổn định và thu nhập cũng tương đối để có thể xoay sở được.

Khi trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật chiêu sinh năm học 2010, em đã nộp đơn vào học khóa trung cấp, chuyên ngành kế toán. Cả ngày làm công việc của một người nuôi trẻ, tối về em khăn gói đến trường, tranh thủ 2 tiếng đồng hồ ban đêm để ôn bài cũ, học bài mới, một ngày của em thật tất bật. Thế nhưng, bất kể khi nào gặp em, tôi cũng bắt gặp nụ cười tươi tắn. Dường như không có sự mệt mỏi bởi ý chí và nghị lực trong em luôn tràn đầy. Tôi đã gặp nhiều bạn trẻ “đổi đời” nhờ biết mơ ước và quyết tâm thực hiện mơ ước. Tự lo cho bản thân và đeo đuổi mơ ước trên con đường học vấn luôn là thử thách đối với những bạn trẻ xa nhà. Nhưng thành quả ngọt ngào sẽ đến với những ai cần mẫn và chăm chỉ. Tấm gương về nghị lực vươn lên của Hạnh là niềm cảm hứng không chỉ cho tôi mà còn cho nhiều bạn trẻ.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên