Cô giáo Hoàng Thị Hiền: Tất cả vì học sinh thân yêu

Cập nhật: 21-11-2022 | 08:52:01

 Luôn giữ ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết với nghề, nỗ lực không mệt mỏi chỉ với mong muốn đưa các em học sinh (HS) đến với bến bờ tri thức, cô Hoàng Thị Hiền (ảnh), giáo viên trường TH Minh Thạnh không ngừng sáng tạo trong truyền dạy kiến thức, tìm ra những phương pháp mới giúp hc sinh pht huy tính tích cực, chủ động và say mê học tập. Cô Hiền cũng là một trong những giáo viên vừa được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo giai đoạn 1982-2022.

Gặp cô Hoàng Thị Hiền trong buổi lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức, trong tôi có nhiều ấn tượng tốt đẹp về người giáo viên này. Mùa hiến chương năm nay đối với cô Hiền có lẽ sẽ là một mùa hiến chương đáng nhớ và thêm niềm vui khi cô vừa nhận được bằng khen của UBND tỉnh ghi nhận sự đóng góp của cô cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà thời gian qua. Ôm bó hoa tươi thắm cô Hiền kể với chúng tôi, cô sinh ra và lớn lên tại quê hương Thái Bình, sau đó theo bố vào Bình Dương sinh sống, làm việc và gắn bó đến bây giờ. Năm 1994, cô tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Sông Bé và được phân công về trường TH Minh Thạnh công tác.

Trường TH Minh Thạnh nằm ở vùng xa của tỉnh Bình Dương, đời sống của người dân nơi đây còn rất khó khăn, việc học tập của HS có phần hạn chế. Thấu hiểu được điều đó, 28 năm công tác trong nghề, trong quá trình giảng dạy, cô luôn truyền đạt những kinh nghiệm, kiến thức của mình cho các em HS bằng cả trái tim, cả tấm lòng và hết mực quan tâm, yêu thương học trò. Cô luôn trăn trở với việc để HS có được tâm lý thoải mái, không bị gò bó, căng thẳng trong mỗi tiết học. Bên cạnh đó, các em còn phải tự giác, chủ động sáng tạo, lĩnh hội tốt kiến thức ngay trên lớp. Những điều này đã thôi thúc cô tự nghiên cứu và đưa ra nhiều sáng kiến, đề tài khoa học.

Cô Hiền chia sẻ: “Được đứng trên bục giảng, gặp các em mỗi ngày là niềm hạnh phúc và động lực để tôi cố gắng nghiên cứu, sáng tạo nhiều phương pháp giảng dạy mới, để mỗi ngày đến trường là một niềm vui của các em HS. Như Bác Hồ đã dạy “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng của Bác, tôi luôn tự nhắc nhở bản thân phấn đấu không mệt mỏi, không ngừng tu dưỡng hoàn thiện bản thân”.

Với tinh thần “Tất cả vì HS thân yêu”, trong quá trình giảng dạy, cô Hiền luôn chủ động tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp và không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy. Những tiết học của cô luôn cuốn hút HS tham gia học tập. Từ quan niệm, một giáo viên không chỉ dạy bằng kiến thức mà còn có tình yêu thương với học trò, cô đã động viên kịp thời, thúc đẩy niềm say mê học tập của HS. Cô cũng chủ động nắm rõ hoàn cảnh của từng HS để kịp thời động viên, giúp đỡ các em vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường.

28 năm công tác trong nghề, cô Hiền được mọi người đánh giá là một giáo viên tiêu biểu, giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường. Cô luôn là một giáo viên yêu nghề, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người nên được đồng nghiệp và HS yêu mến, phụ huynh luôn tin tưởng. Trong hoạt động chuyên môn, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với 13 năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 2 năm đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Nhiều năm liền, cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện và có nhiều sáng kiến đạt giải cấp tỉnh… Tất cả là sự khích lệ, động viên và ghi nhận những công lao của các cô đối với ngành giáo dục.

“Những bằng khen, giấy khen được trao tặng qua các năm là sự khích lệ, động viên và ghi nhận những công lao của đội ngũ giáo viên chúng tôi. Nhưng có lẽ điều hạnh phúc nhất của chúng tôi đó chính là được thấy sự trưởng thành của các em HS, được chứng kiến các em trưởng thành và thành đạt. Đây cũng chính là động lực để những người thầy, người cô như chúng tôi tiếp tục cống hiến, hoàn thành sứ mệnh “người lái đò” đưa những chủ nhân tương lai đến với chân trời kiến thức”, cô Hiền nói.

 HỒNG PHƯƠNG - TÚ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên