Cô giáo Trần Thị Kim Linh: Mang tình yêu thương đến con trẻ

Cập nhật: 12-12-2011 | 00:00:00

Cô giáo Trần Thị Kim Linh sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Thanh An anh hùng. Nối tiếp truyền thống quê hương cách mạng, Trần Thị Kim Linh quyết tâm học tập với mong muốn trở thành một giáo viên để sau này trở lại đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của quê hương.

Hiện cô Linh đang công tác tại trường tiểu học Ngô Quyền (thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng). Cô Linh đã có thâm niên hơn 11 năm nghề giáo.

11 năm qua, cô Linh luôn phấn đấu thi đua dạy tốt và tích cực tham gia các phong trào do trường, huyện, tỉnh phát động. Mỗi giờ lên lớp, cô Linh đều dành thời gian giáo dục tinh thần học tập cũng như đạo đức, lối sống của các em.

Cũng theo cô Linh, trong quá trình học tập của các em, thầy cô chính là điểm tựa, luôn là người anh, người chị cùng chia sẻ, quan tâm đến chúng. Nhờ đó, mỗi năm học trôi qua, các thế hệ học sinh của cô luôn dành những tình cảm đặc biệt. Cô tâm sự, lứa học trò đầu tiên của cô hiện nay đã có vị trí trong xã hội. Đây là niềm tự hào và là vinh dự đối với người giáo viên.

Trong quá trình dạy học, cô Linh không ngừng học tập nâng cao kiến thức, áp dụng phương pháp dạy học mới. Hàng năm, cô đều tham gia đăng ký đề tài viết sáng kiến kinh nghiệm.  2 trong 5 đề tài mà cô tâm đắc nhất có thể kể đến là đề tài: Miêu tả, phân tích và sửa lỗi viết câu cho học sinh lớp 5 và đề tài Phương pháp kể chuyện lớp 3. Trong 5 đề tài tham gia thi vòng tỉnh thì có 2 đề tài được xếp loại B và 3 đề tài xếp loại C. Nhận thấy các đề tài của cô Linh mang tính ứng dụng cao trong thực tiễn dạy học, nhà trường đã triển khai thực hiện trong thời gian qua.

Không chỉ có năng khiếu trong các phong trào văn nghệ của trường, cô Linh còn là một giáo viên có thành tích trong phong trào vở sạch chữ đẹp. Hàng năm, cô cũng tích cực tham gia thi giáo viên dạy giỏi vòng trường, huyện cho đến cấp tỉnh. Trao đổi với chúng tôi, cô Nguyễn Thị Hoa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, qua quá trình công tác, cô Linh đã thể hiện được tinh thần tự học, gương mẫu trong các hoạt động của nhà trường. Do đó, cô luôn được đồng nghiệp và học sinh yêu mến.

Thành tích lớn nhất mà cô Linh đạt được trong suốt hơn 10 năm dạy học đó là danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Theo cô Linh tâm sự, thành tích không phải là cái đích cuối cùng của người giáo viên mà đó là tình yêu thương đối với con trẻ. Sự thành đạt của mỗi em học sinh sau này chính là món quá lớn nhất, ý nghĩa nhất đối với các thầy cô.

HOÀNG TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X