Cô học sinh nghèo ước mơ làm giáo viên

Cập nhật: 19-07-2011 | 00:00:00

Xuất thân từ hoàn cảnh gia đình khó khăn, thế nhưng cô học trò Nguyễn Huỳnh Khánh Trang (SN 1993), học sinh lớp 11A7, trường THPT Nguyễn Trãi (TX.Thuận An) luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Nếu không gặp được Trang đang làm việc tại cơ sở dịch vụ ăn uống giải khát Vitar (ngã tư Bình Hòa, TX.Thuận An), chắc không ai mường tượng hết những khó khăn của Trang. Cha mất từ lúc 3 tuổi, Trang ở với mẹ. Năm nay, mẹ Trang đã 64 tuổi. Để có cái ăn, hàng ngày, mẹ Trang giữ một đứa trẻ hàng xóm, sau khi tính hết, gia đình còn 500.000 đồng. Số tiền ít ỏi như thế mà bảo đảm cuộc sống cho 5 miệng ăn quả là khó khăn, vất vả. Trước hoàn cảnh khó khăn như vậy, ngoài giờ học, Trang tranh thủ thời gian làm thêm để có tiền ăn học. Nào là nhận hàng về gia công, rồi đến nghỉ hè Trang xin vào phục vụ tại cơ sở dịch vụ ăn uống giải khát Vitar.

Dù vất vả cỡ nào Trang vẫn cố gắng học tốt. Trong suốt 11 năm liền, Trang luôn đứng nhất, nhì trong lớp, đều đoạt danh hiệu học sinh giỏi của trường. Nói về hoàn cảnh mình, Trang nghẹn ngào: “Năm học vừa qua, em tính nghỉ học để đi làm phụ giúp gia đình, nhưng nhờ các cô, chú ở Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và thầy cô, bạn bè trong lớp động viên nên em đã tiếp tục đến trường”. Hiện nay, ngoài trợ cấp hàng tháng là 340.000 đồng/tháng, hàng năm, Trang đều nhận được học bổng của TX.Thuận An và của tỉnh. Và mới đây, Trang nhận được học bổng “Chung một ước mơ” do Tập đoàn SCG tài trợ.

Câu chuyện của Trang càng làm cho chúng tôi suy nghĩ, ước gì xã hội ngày càng có nhiều nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái để có nhiều phần học bổng trao đến học sinh nghèo, hiếu học để tiếp sức cho các em đạt ước mơ của mình. “Em muốn trở thành cô giáo để có điều kiện giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh như em, để các bạn tự tin hơn trong cuộc sống và cùng vươn lên chắp cánh ước mơ” - Trang thổ lộ.

Chia tay với cô học trò nhỏ có dáng người thon thả, giọng nói tự tin, chúng tôi càng cảm phục em nhiều hơn trong quá trình nỗ lực vươn lên của mình.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X