Cô học trò đam mê môn toán

Cập nhật: 12-05-2014 | 00:00:00

Hồng Minh cho biết, toán là môn học em yêu thích nhất trong các môn học. Ngay từ khi còn nhỏ, với sự định hướng của mẹ em đã được tiếp xúc với toán học, một môn học chỉ là những con số, tưởng chừng khô khan nhưng rất lý thú, nếu đam mê và biết cách học. Mẹ em cũng là người đã rèn luyện cho Minh đức tính siêng năng, cần cù, chịu khó, làm việc gì phải làm đến nơi đến chốn. Đây cũng chính là “kim chỉ nam” giúp em thành công trong quá trình học tập. Hồng Minh cũng cho biết để hiểu, tiếp thu trọn vẹn kiến thức, bài giảng của giáo viên ở trên lớp, thì nhất thiết phải xem bài trước khi đến lớp. Ở lớp phải chú ý nghe thầy cô giảng bài, điều gì chưa thông suốt thì phải hỏi lại giáo viên liền. Học bài nào em cố gắng hiểu bằng được bài đó, thường xuyên ôn tập mỗi ngày và bài hôm nay nhất định không để ngày mai… Ngoài tư liệu kiến thức trong sách giáo khoa, em cũng thường tham khảo kiến thức thêm trên sách, báo và internet…

Từ phương pháp học đó nên Hồng Minh nắm rất vững kiến thức. Không chỉ môn toán mà kết quả học tập của Hồng Minh rất đồng đều ở tất cả các môn. Nhiều phụ huynh và học sinh thường quan niệm, muốn học giỏi thì phải học thêm. Tuy nhiên với cô học trò nhỏ này thì việc học thêm chỉ giúp học sinh năng cao kiến thức, còn yếu tố quyết định thành công, kết quả học tập tốt vẫn là phải do bản thân tự học, tự nỗ lực.

Không chỉ học giỏi, Minh còn là một học sinh rất hòa đồng và luôn nhiệt tình giúp đỡ bạn bè để cùng tiến bộ trong học tập. Nhận xét về cô học trò Hồng Minh, cô Hoài Thu, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 trường THPT Dĩ An, tâm đắc: “Hồng Minh là một học trò chăm ngoan, không những học giỏi mà còn rất lễ phép với thầy cô, hòa đồng với bạn bè. Có tinh thần học hỏi, tìm tòi, sáng tạo và khả năng tự học rất cao”.

Hiện Hồng Minh đang tích cực ôn thi tốt nghiệp THPT và dự định sẽ thi vào khoa Đối ngoại của trường Đại học Ngoại thương TP.HCM. Minh mơ ước sẽ trở thành một nhà kinh doanh có tài có đức trở về địa phương để góp phần nhỏ bé giúp ích cho gia đình và xã hội… Hy vọng rằng, với những nỗ lực và tài năng vốn có của bản thân, Hồng Minh sẽ sớm đạt được ước mơ cao đẹp của mình.

N.THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X