Cơ hội bứt phá

Cập nhật: 28-01-2023 | 08:57:35

Vượt qua đại dịch Covid-19, Bình Dương tiếp tục nhận được sự tín nhiệm từ các nhà đầu tư quốc tế, trong đó có những dự án đầu tư chất lượng cao với tổng trị giá đầu tư lên đến hàng tỷ đô la. Đây sẽ là nguồn cảm hứng, cơ hội giúp tỉnh nhà sớm bứt phá, tiếp tục vươn lên dẫn đầu và sớm trở thành đô thị công nghiệp gắn liền thương mại - dịch vụ chất lượng cao trong thời gian tới.

Sau khi Tập đoàn Lego chính thức khởi công xây dựng nhà máy tại KCN VSIP III vào cuối năm 2022, Bình Dương tiếp tục đón nhận tin vui khi nhiều doanh nghiệp đến từ châu Âu, Bắc Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc… tiếp tục khảo sát và ngỏ ý muốn tham gia đầu tư. Sau khi hoàn thành công tác khảo sát và nắm rõ chủ trương của Bình Dương, các nhà đầu tư đã đặt mục tiêu sớm thành lập dự án, xin chủ trương xây dựng nhà máy trong thời gian sớm nhất có thể.

Kế thừa từ chặng đường thành công trong hơn 25 năm kiên trì phát triển nền kinh tế theo hướng công nghiệp tập trung, những năm gần đây tỉnh có sự chọn lọc và ưu tiên những mô hình đầu tư công nghệ cao. Ngoài việc ưu tiên những dự án có hàm lượng chất xám cao, tỉnh cũng đề cao những dự án hoạt động theo định hướng kinh tế tuần hoàn hiệu quả gắn liền bảo vệ môi trường sinh thái. Để bảo đảm sự quy hoạch đồng bộ, trong thời gian này tỉnh cũng chủ động sắp xếp, tái cơ cấu lại hoạt động sản xuất công nghiệp hiện hữu trên địa bàn. Theo đó, một số nhà máy, xí nghiệp phía nam sẽ di dời lên các khu, cụm công nghiệp phía bắc của tỉnh. Nhường lại quỹ đất phục vụ công tác chỉnh trang, nâng cấp đô thị ở các đô thị phía nam.

Dù tình hình kinh tế chung đang gặp phải một số khó khăn nhất định, nhưng với những tín hiệu đáng vui mừng trong thời gian qua, tin rằng nền kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm tới sẽ tiếp tục có sự khởi sắc rõ nét

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên