Cơ hội để Startup Việt kết nối với các nhà đầu tư

Cập nhật: 03-12-2022 | 14:28:18

(BDO) Techfest Việt Nam năm 2022 đã mở ra cơ hội cho các Startup  gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư để hợp tác, đầu tư phát triển sản phẩm, dự án, mô hình kinh doanh, mở rộng thị trường. Trong ngày hội khởi nghiệp đã diễn ra nhiều hoạt động kết nối cho các startup, doanh nghiệp với các nhà đầu tư, đối tác trong và ngoài nước để tìm kiếm cơ hội hợp tác…

Theo ông Chu Thúc Đạt, Vụ trưởng Vụ Phát triển Khoa học và Công nghệ, ngày nay nhiều quốc gia xác định chiến lược và định hướng rõ ràng trong việc đầu tư phát triển, bùng nổ về công nghệ và đổi mới sáng tạo cũng như quá trình chuyển đổi mạnh mẽ trong từng ngành, từng lĩnh vực, từng doanh nghiệp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng hàng hóa và dịch vụ đáp ứng sự biến động nhanh chóng của thị trường.


Sự kiện Techfest Việt Nam năm 2022 tạo cơ hội kết nối các Startup với doanh nghiệp

Ông Phạm Anh Khôi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ tài chính bất động sản Tulip (FINA), chia sẻ: “Doanh nghiệp không thể phát triển chỉ nhờ việc học tập chăm chỉ mà còn cần sự hỗ trợ cấp thiết về hành lang pháp lý, vốn đầu tư về hạ tầng công nghệ cao, cơ hội quảng cáo, bán hàng ra thị trường, cố vấn chuyên môn. Do vậy, chúng ta không thể chờ đợi mà cần có một kế hoạch tổng thể, chi tiết, khả thi với sự phối hợp chung tay hành động của toàn bộ các thành tố trong hệ sinh thái như cơ quan nhà nước, các tổ chức hỗ trợ, các vườn ươm, các chương trình tăng tốc... và chính bản thân các doanh nghiệp”.

Trong sự kiện Techfest Việt Nam năm 2022 đã quy tụ các diễn giả đến từ đại diện các quỹ đầu tư, các doanh nghiệp, viện nghiên cứu, quán quân của năm 2020 và năm 2021. Các diễn giả đã chia sẻ, trình bày nhiều chủ đề bổ ích nhằm tháo gỡ khó khăn cho các Startup trong quá trình khởi nghiệp như: huy động vốn, định hướng doanh nghiệp... để các Startup có thể tìm hướng phát triển phù hợp, nhất là trong bối cảnh nhiều thách thức hiện nay. Sự kiện cũng là cơ hội để các Startup quảng bá các sản phẩm trong dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tạo cơ hội kết nối đầu tư hấp dẫn, qua đó thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng.

Bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD) United Way Việt Nam cho rằng: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau. Nhưng trong bối cảnh hiện nay đi xa hay đi nhanh cũng đều cần đi cùng nhau. Các Startup ngày càng phát triển tuyệt vời, năm nay các sản phẩm khởi nghiệp còn tập trung vào các nhóm dễ bị tổn thương như trẻ em, phụ nữ... cho thấy các Startup đang đi đúng hướng.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Việt Nam 2022 không chỉ dành cho các Startup là người Việt Nam mà còn dành cho cả Startup là người nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam. Đây là cơ hội mở rộng đa dạng sự kết nối đầu tư giữa Startup với các doanh nghiệp, là cơ hội để kêu gọi nguồn vốn, hợp tác đầu tư đón đầu đợt sóng mới của công nghệ.

Ông Vũ Anh Tú, Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT khẳng định: “Techfest Việt Nam 2022 đã xây dựng một cộng đồng có cùng đam mê đổi mới sáng tạo và chia sẻ kinh nghiệm. Qua đó, doanh nhân, doanh nghiệp có thể đến đây kết nối, hợp tác và hỗ trợ nhau trên hành trình chuyển đổi liên tục để tồn tại phát triển. Qua sự kiện, chúng tôi nhận thấy chất lượng công nghệ của các doanh nghiệp ngày càng tăng, đặc biệt là công ty Startup. Đây là điều kiện tốt để doanh nghiệp Việt tiến ra thế giới”.

Với bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội như hiện nay đòi hỏi những giải pháp sáng tạo và thoát những cách giải quyết khó khăn kiểu truyền thống. Do đó, cần khuyến khích những người có năng lực kiến thức công  nghệ, tìm thấy sự hợp tác với những nhà lãnh đạo, những tài năng kinh doanh để xây dựng những mô hình sản phẩm, các giải pháp công nghệ vừa đáp ứng kỹ thuật, vừa mang tính bền vững và hướng đến giá trị nhân văn cho cộng đồng, cho xã hội. 

Trong khuôn khổ sự kiện Techfest Việt Nam 2022, các chương trình hội thảo và cuộc thi tìm kiếm tài năng là cơ hội để kết nối Startup với các doanh nghiệp. Các Startup đã thể hiện và chứng minh được nỗ lực tập trung vào việc nghiên cứu phát triển những công nghệ cốt lõi để tạo ra giá trị cạnh tranh vượt trội.

“Sự kiện năm nay, công ty chúng tôi đã giới thiệu dự án là một nền tảng công nghệ cho phép người dùng có thể tìm kiếm, so sánh và lựa chọn chính xác các giải pháp tài chính phù hợp với nhu cầu của mình, bao gồm các khoản vay mua nhà, các gói bảo hiểm hoặc các sản phẩm đầu tư. Việc kết nối của Startup với các doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp như chúng tôi có cơ hội tìm kiếm đối tác kinh doanh có chung chí hướng để bổ trợ nhau cùng nhau phát triển. Đồng thời, giúp doanh nghiệp đổi mới công nghệ, tiếp nhận chuyển giao công nghệ làm cho sản phẩm ngày càng hoàn thiện, nâng cao chất lượng”, ông Phạm Anh Khôi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ tài chính bất động sản Tulip nói.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên