Cơ hội nhận học bổng và tư vấn bí quyết du học New Zealand

Cập nhật: 28-03-2023 | 16:14:21

Việt Nam đứng thứ 4 về số lượng học sinh, sinh viên theo học tại các cơ sở đào tạo của New Zealand.

Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) cho biết sẽ phối hợp cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Eduvina tổ chức Triển lãm Giáo dục New Zealand vào ngày 1/4 tại Thành phố Hồ Chí Minh và ngày 2/4 tại Hà Nội.

Triển lãm dự kiến có sự góp mặt của gần 40 đơn vị giáo dục từ New Zealand ở nhiều bậc học khác nhau từ trung học, cao đẳng, đại học đến thạc sỹ, tiến sỹ.

Tại triển lãm, học sinh, phụ huynh sẽ được tư vấn 1-1 với đại diện vùng, giám đốc phụ trách học sinh/sinh viên quốc tế của các trường trung học (cấp 2-3), đại học (tất cả các trường đại học New Zealand đều nằm trong tốp 2% các trường đại học tốt nhất thế giới), Học viện Quốc gia New Zealand, một số trường đào tạo chuyên về hàng không và du lịch-nhà hàng-khách sạn. Hoạt động tư vấn được kỳ vọng sẽ mang đến những thông tin tổng quan và cập nhật về ngành học, học bổng và các lựa chọn học tập, từ đó giúp học sinh chọn ra lộ trình và môi trường học tập phù hợp nhất cho mình. 

Bên cạnh tư vấn về chương trình đào tạo, tại trong khuôn khổ chương trình triển lãm còn có chuỗi hội thảo về các vấn đề liên quan đến du học New Zealand như: Thông tin mới nhất về chính sách thị thực (visa); những bước cần chuẩn bị cho hành trình du học New Zealand trong tương lai; bí kíp học và luyện thi IELTS đến từ diễn giả Đặng Trần Tùng - thầy giáo từng 5 lần đạt điểm IELTS 9.0 của Việt Nam; chia sẻ về bài thi PTE (Pearson Test of English - hiện đang được các đại học New Zealand chấp nhận khi xét năng lực tiếng Anh đầu vào) từ đại diện PTE Academic - Pearson Vietnam.

Phụ huynh và học sinh cũng có thể tìm hiểu về cuộc sống du học New Zealand từ đại diện các du học sinh. Sự kiện còn có sự góp mặt của đại diện vùng Palmerston North ở New Zealand, Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ), Đại sứ quán New Zealand và Cục Di trú New Zealand (Immigration New Zealand).

Ông Ben Burrowes, Giám đốc khu vực Châu Á của Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) cho hay từ khi mở cửa biên giới, New Zealand đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phụ huynh, học sinh Việt Nam về du học. Điều đó khẳng định giáo dục New Zealand vẫn là một trong những lựa chọn ưu tiên của phụ huynh, học sinh Việt Nam.

“Điểm nổi trội của giáo dục New Zealand là việc chú trọng trang bị cho người học khả năng về tư duy phản biện, sáng tạo và kỹ năng hợp tác. Chúng tôi tập trung vào việc giúp học sinh, sinh viên áp dụng được những kiến thức được học trên giảng đường vào thực tiễn, và chuẩn bị cho các em sẵn sàng để thích ứng với môi trường làm việc, nơi mà khả năng làm việc linh động trong các nhóm sẽ giúp phát huy tối đa tiềm năng của mỗi người,” ông Ben Burrowes nói.Cũng theo ông Ben Burrowes, New Zealand là một trong những nước đi đầu về phúc lợi và an toàn cho học sinh, sinh viên quốc tế. Tất cả những trường học ở New Zealand cần đảm bảo rằng du học sinh sẽ được nhận thông tin đầy đủ, cung cấp chỗ ở an toàn và được quan tâm một cách chu đáo. Tại New Zealand, các cơ sở giáo dục cần phải tuân thủ chặt chẽ Bộ Quy chế Bảo trợ và Chăm sóc học sinh, sinh viên quốc tế.

“Chúng tôi hy vọng phụ huynh, học sinh, sinh viên đang quan tâm đến việc học tập tại New Zealand có thể tham gia Triển lãm Giáo dục New Zealand diễn ra vào tháng Tư tới đây để được tiếp cận những thông tin cần thiết hỗ trợ cho kế hoạch học tập trong tương lai,” ông Ben Burrowes chia sẻ.

Bên cạnh các triển lãm giáo dục, sau thời gian gián đoạn vì dịch COVID-19, New Zealand đã tái khởi động hai chương trình học bổng chính phủ: Học bổng Chính phủ New Zealand (Manaaki New Zealand Scholarships) dành cho bậc sau đại học và Học bổng Chính phủ New Zealand bậc trung học (New Zealand Schools Scholarships - NZSS).

Theo Cơ quan Giáo dục New Zealand, tính đến cuối năm 2021, Việt Nam đứng thứ 4 về số lượng học sinh, sinh viên theo học tại các cơ sở đào tạo của New Zealand. Gần một nửa trong số đó theo học tại các trường đại học New Zealand./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X