Cơ hội việc làm chào đón sinh viên

Cập nhật: 22-05-2023 | 09:06:26

Cuối tuần qua, tại trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một, Tỉnh đoàn, Sở Khoa học và Công nghệ, trường ĐH Thủ Dầu Một đã phối hợp tổ chức chương trình Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp lần VIII và Ngày hội việc làm thanh niên (TN), sinh viên (SV) năm 2023. Liên hoan đã thu hút hàng ngàn SV tham gia với nhiều hoạt động bổ ích, giúp SV trang bị kỹ năng khởi nghiệp cũng như cơ hội việc làm.

 Sinh viên tìm được nhiều cơ hội việc làm khi tham gia Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp lần VIII và Ngày hội việc làm thanh niên, sinh viên năm 2023

 Nhiều hoạt động sôi nổi

Liên hoan năm nay diễn ra nhiều hoạt động thú vị, bổ ích, như: Giới thiệu, triển lãm đề tài, sản phẩm sáng tạo, mô hình, ý tưởng, giải pháp khoa học kỹ thuật của TN trong toàn tỉnh; tuyên dương các TN tiêu biểu trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” tỉnh Bình Dương năm 2023; phong trào “SV 5 tốt” tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018-2023; tuyên dương những người thợ trẻ giỏi; ký kết biên bản hợp tác giữa Hội SV tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và giữa trường ĐH Thủ Dầu Một với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; ký cam kết ra mắt và củng cố các đội hình tình nguyện thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

Đặc biệt, SV được trải nghiệm học hỏi, lắng nghe các chuyên gia, diễn giả chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp sáng tạo, kỹ năng khởi nghiệp và các giải pháp nâng cao chất lượng “SV 5 tốt”; tọa đàm trao đổi “Kết nối nhà trường - doanh nghiệp (DN) trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”; diễn đàn “Những kỹ năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho TN”; diễn đàn “Chủ tịch Hội SV tỉnh gặp gỡ “SV 5 tốt” và hiến kế giải pháp nâng cao chất lượng công tác hội, phong trào SV tỉnh giai đoạn 2023-2028”; tổng kết phong trào “SV 5 tốt” tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018-2023.

Song song đó, tại chương trình, Tỉnh đoàn và trường ĐH Thủ Dầu Một phối hợp tổ chức phát động cuộc thi khởi nghiệp dành cho SV; Sở Khoa học và Công nghệ phát động cuộc thi lập trình sáng tạo gắn với xây dựng thành phố thông minh. Cũng trong dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao 25 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho SV có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc, SV có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh, cho biết: “Phong trào sáng tạo và khởi nghiệp là một trong những nội dung trọng tâm, quan trọng được Ban Chấp hành Tỉnh đoàn xác định trong nghị quyết nhiệm kỳ 2022- 2027, nhằm nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh về vai trò của các hoạt động sáng tạo dựng xây quê hương Bình Dương; phát huy vai trò của TN, tiên phong trong nghiên cứu, tận dụng những yếu tố tích cực từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào thực tiễn học tập, công tác, lao động, sản xuất tại địa phương, đơn vị. Đồng thời, tổ chức tìm kiếm và phát triển ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong TN, SV. Qua đó để hình thành cơ sở dữ liệu về ý tưởng khởi nghiệp và xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong TN, SV Bình Dương. Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo như một lời kêu gọi tất cả các bạn đoàn viên, TN, học sinh, SV hãy ra sức phát huy trí tuệ, xung kích, sáng tạo làm chủ khoa học công nghệ và khởi nghiệp, lập nghiệp để vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân và góp phần dựng xây quê hương Bình Dương ngày một văn minh, giàu đẹp”.

Cầu nối giữa DN với SV

Điểm nhấn của liên hoan là Ngày hội việc làm lần thứ X, năm 2023. Ngày hội được xem là sự kiện có quy mô lớn nhất hàng năm về tư vấn, giới thiệu việc làm và tuyển dụng dành cho đoàn viên TN, SV; là cầu nối giúp các DN, nhà tuyển dụng tiếp cận trực tiếp với “sản phẩm đào tạo” của nhà trường để quảng bá, giới thiệu thông tin tuyển dụng. Qua đó, DN, nhà tuyển dụng lựa chọn được nguồn nhân sự có chất lượng, tìm kiếm các ứng viên tiềm năng, phù hợp với các vị trí làm việc cũng như đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của đơn vị.

Anh Lê Văn Hải, Giám đốc Trung tâm Hợp tác DN và Khởi nghiệp trường ĐH Thủ Dầu Một, cho biết trường rất quan tâm hỗ trợ lập nghiệp, khởi nghiệp cho SV. Một trong những hoạt động thường niên của nhà trường là ngày hội việc làm được tổ chức hàng năm, năm nay là năm thứ 10 hoạt động được diễn ra. Trước khi tổ chức chương trình, trung tâm đã tổ chức chuỗi sự kiện để kết nối các em SV như việc chuẩn bị CV xin việc, cách trả lời phỏng vấn để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng… Qua đó giúp SV có cơ hội việc làm tốt nhất…”.

Ngày hội năm nay quy tụ nhiều công ty, DN trong và ngoài nước đang hoạt động trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành lân cận. Các vị trí tuyển dụng trải dài trên nhiều lĩnh vực, như: Thương mại, IT, phân phối bán lẻ, truyền thông, kiến trúc - xây dựng, logistics… với 36 DN tham gia gian hàng tuyển dụng trực tiếp tại ngày hội và 1.500 vị trí công việc được đăng ký tuyển dụng.

Chị Dương Kim Dung, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Thắng Lợi Bình Dương - Nước thiên nhiên Victory, nói: “Những ngày hội việc làm như thế này sẽ mang lại nhiều hiệu quả cho SV, giúp các bạn có điều kiện tiếp cận với DN và bản thân các DN như chúng tôi cũng mang tới những cơ hội việc làm…”. Em Huỳnh Kim Liên, SV năm 3, trường ĐH Thủ Dầu Một, chia sẻ: “Với nhiều gian hàng từ các DN giúp SV có cơ hội tiếp cận, lựa chọn ngành nghề phù hợp cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm trả lời phỏng vấn, xin việc”.

 Liên hoan và ngày hội việc làm là hoạt động thường niên được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Khoa học và Công nghệ và trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức định kỳ hàng năm nhằm khơi gợi và lan tỏa tinh thần năng động, sáng tạo trong giới trẻ; là nơi giao lưu giữa SV với lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nhân, DN, trí thức trẻ thành công trên các lĩnh vực về sáng tạo, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và công tác phát triển tài năng trẻ. Sự kiện nhằm tạo bước khởi đầu cho SV có thể tìm kiếm các vị trí việc làm phù hợp, tạo cầu nối để các cơ quan, DN, nhà tuyển dụng gặp gỡ, tiếp cận với “sản phẩm đào tạo” có chất lượng.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên