Cô Lưu Thị Thủy: Giữ lửa nhiệt huyết với nghề

Cập nhật: 22-11-2023 | 18:24:41

(BDO) Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) năm nay, niềm vui của cô Lưu Thị Thủy, giáo viên trường THCS Trần Đại Nghĩa (TP.Thuận An) được nhân đôi. Vừa từ Hà Nội dự lễ tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2023 do Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức trở về, ngày 20-11 cô vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liền.

 Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) năm nay, cô Lưu Thị Thủy vinh dự được Bộ Giáo dục - Đào tạo bình chọn là nhà giáo tiêu biểu năm học 2022-2023

Được phân công giảng dạy ở trường tạo nguồn học sinh (HS) giỏi THCS, với cô Thủy đây là niềm tự hào, do đó cô không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt sứ mệnh “trồng người”. Để đào tạo ra thế hệ HS giỏi, cô tích cực rèn nghề, không ngừng học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn của mình.

Là Tổ phó Tổ chuyên môn toán - tin, cô Thủy tích cực dự giờ thăm lớp, có kế hoạch giúp đỡ giáo viên mới ra trường rèn kỹ năng chuyên môn. Cô còn cùng đồng nghiệp thực hiện các chuyên đề về nâng cao hiệu quả trong công tác giảng dạy bộ môn. Chú ý đến công tác dạy học, cô luôn tìm hiểu biện pháp để đưa chất lượng dạy học đi lên, góp phần tích cực để hàng năm tỷ lệ HS khá, giỏi của trường được giữ vững và ngày càng cao.

Luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết, trong giảng dạy cô Thủy tìm tòi sáng tạo, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, rèn luyện về chuyên môn, kích thích sự chủ động, tích cực hợp tác, sự hứng thú của HS nhằm nâng cao chất lượng dạy môn tin học.

 Cô Lưu Thị Thủy cùng học trò tại cuộc thi Khoa học - kỹ thuật cấp TP.Thuận An

Trong những năm qua, cô Thủy chịu khó học tập nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, đồng thời luôn sáng tạo, đề xuất các giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, công tác được giao. Qua các năm học, năm nào cô cũng có sáng kiến, giải pháp sáng tạo.

Cô Thủy đã có 7 sáng kiến, giải pháp được công nhận cấp thành phố liên tục từ năm học 2016-2017 đến năm học 2022-2023. Trong đó, đáng chú ý, năm học 2020-2021 có giải pháp “Sử dụng quy hoạch động để giải một số dạng toán nâng cao cho đội tuyển HS giỏi tin học trường THCS Trần Đại Nghĩa”; năm 2021-2022 có giải pháp: “Một số dạng toán giúp đội tuyển HS giỏi trường THCS Trần Đại Nghĩa hiểu thuật toán đệ quy trong bồi dưỡng HS giỏi cấp tỉnh môn tin học”.

Nói về hiệu quả đạt được khi áp dụng các giải pháp, cô Thủy chia sẻ: “Với việc hướng dẫn HS sử dụng thuật toán đệ quy này, bước đầu nâng cao được kỹ năng lập trình cũng như kết quả thi của các em, các em yêu thích môn học hơn, học tập nghiêm túc hơn. Quan trọng là các em áp dụng được thuật toán và những kỹ năng được học ở thuật toán này vào các dạng bài trong các bài tập cũng như trong các đề thi HS giỏi”.

Nhiều năm qua, cô Thủy được Ban Giám hiệu trường THCS Trần Đại Nghĩa phân công bồi dưỡng HS tham gia cuộc thi HS giỏi cấp tỉnh và cuộc thi tin học trẻ. Qua các năm học, học trò của cô đi thi đều đem thành tích về cho trường và không ít lần có những em đạt giải cao. Từ năm học 2016-2017 đến năm học 2022-2023, trường có 40 HS giỏi Olympic cấp tỉnh môn tin học, trong đó có 5 em đạt giải nhất, 7 em đạt giải nhì, 10 giải ba và 18 em đạt giải khuyến khích. Tại cuộc thi tin học trẻ cấp tỉnh, có 9 HS đạt giải, trong đó có những em đạt giải nhất, nhì. Riêng năm học 2022-2023, HS do cô bồi dưỡng có 9 HS giỏi Olympic cấp tỉnh môn tin học; tin học trẻ cấp tỉnh có 4 em đạt giải, kỳ thi tin học trẻ cấp quốc gia khu vực phía Nam đạt 1 giải ba.

Cũng trong năm học 2022-2023, tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật, có HS đạt giải ba cấp thành phố và đạt giải khuyến khích cấp tỉnh với sản phẩm phần mềm “Thư viện Online trên điện thoại Android”.

 Luôn nỗ lực, phấn đấu vì sự nghiệp trồng người, nhiều năm liền cô Thủy được Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thuận An, trường THCS Trần Đại Nghĩa ghi nhận, đánh giá cao về năng lực chuyên môn. Danh hiệu nhà giáo tiêu biểu năm 2023 vừa được Bộ Giáo dục - Đào tạo vinh danh thêm một lần nữa khẳng định nhiệt huyết của người giáo viên tận tâm, tận tuỵ với nghề.  

Tham gia giảng dạy đã 17 năm, tôi thật sự hạnh phúc khi năm học vừa qua đạt được một số thành tích đáng tự hào và được Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng bằng khen. Bản thân tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được dự lễ tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2023 nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

Trong giai đoạn thực hiện đổi mới giáo dục, hơn ai hết là người mang sứ mệnh “trồng người”, tôi luôn yêu thương học trò và đồng nghiệp của mình, cố gắng hoàn thành thật tốt những nhiệm vụ được giao và không ngừng nỗ lực tự học, tự rèn để nâng cao trình độ chuyên môn, tìm ra các phương pháp dạy học mới giúp truyền đạt kiến thức đến HS một cách tốt nhất”, cô Lưu Thị Thủy chia sẻ.

HỒNG THÁI - KHẮC THỊNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=936
Quay lên trên
X