Có một Bình Dương yêu thương là thế…

Cập nhật: 26-08-2023 | 10:48:03

Không chỉ được biết đến là một tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, Bình Dương còn được nhiều người nhắc đến bởi sự thân thiện, nghĩa tình với những điều tử tế lắng đọng nhiều yêu thương. Một trong những biểu hiện rõ nét của điều đó là hoạt động chung tay chia sẻ yêu thương, mang niềm vui đến với người dân khó khăn thông qua mô hình “Chợ 0 đồng”.


Người dân có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ tại “Chợ 0 đồng” do Hội CTĐ tỉnh tổ chức

“Chợ 0 đồng” là một trong những hoạt động nhân đạo ý nghĩa được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh thực hiện rất hiệu quả. Hoạt động này được đẩy mạnh trong giai đoạn cả tỉnh chung tay phòng, chống dịch, bệnh Covid-19 và tiếp tục được nhân rộng, duy trì hiệu quả đến nay. Ban đầu, hoạt động này được thực hiện ở cấp tỉnh, sau đó nhân rộng đến cấp huyện rồi lan tỏa đến cấp cơ sở. “Chợ 0 đồng” là nơi kết nối yêu thương giữa người có tấm lòng nhân ái với người dân khó khăn.

Để có một phiên “Chợ 0 đồng” diễn ra ấm áp, đầy nghĩa tình, đội ngũ cán bộ CTĐ các cấp đã cùng vào cuộc tuyên truyền, kêu gọi vận động nguồn lực trong xã hội. Từ ý nghĩa và hiệu quả mang lại của hoạt động này, “Chợ 0 đồng” ngày càng thu hút nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ nguồn lực. Mỗi một phiên chợ dù ở cấp tỉnh hay cơ sở đều có rất nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm được bày biện ngay ngắn trên bàn, chờ người được hỗ trợ đi chợ đến mua với giá “0 đồng” .

Mỗi một bao gạo, một hộp sữa, thùng mì gói, chai dầu ăn hay bó rau tươi… phục vụ bà con tại mỗi phiên “Chợ 0 đồng” đều chứa đựng tình yêu thương, sự sẻ chia của người trao gửi đến người nhận. Thế nên, ai ai cũng vui tươi, thấy lòng mình ấm áp hơn.

Tính từ đầu năm đến nay, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã tổ chức hơn 130 phiên “Chợ 0 đồng”, hỗ trợ cho hơn 23.230 lượt người với tổng trị giá hơn 15,9 tỷ đồng. Việc duy trì thường xuyên “Chợ 0 đồng” ở cấp tỉnh đến cơ sở đã và đang san sẻ gánh nặng chi tiêu cho nhiều gia đình, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn với đong đầy yêu thương từ sự chung tay sẻ chia của cả cộng đồng xã hội.

Để cảm nhận không khí đi “Chợ 0 đồng” ấm áp như thế nào với người dân khó khăn, cũng như thấy được những điều tử tế đang được lan tỏa yêu thương qua những phiên “Chợ 0 đồng” trên đất Bình Dương, mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”. Chương trình do Báo Bình Dương thực hiện, phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 27-8-2023) tại địa chỉ: www. baobinhduong.vn.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên