Có một ngôi trường mang tên danh sĩ Ngô Thời Nhiệm

Cập nhật: 17-02-2014 | 00:00:00

Từ năm học 2012-2013, trường Tiểu học, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm tại trung tâm TP mới Bình Dương bắt đầu hoạt động và khai giảng năm học đầu tiên. Đây là kết quả hợp tác giữa Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH một thành viên (Becamex IDC) và các cổ đông của trường Ngô Thời Nhiệm TP.Hồ Chí Minh. Sự ra đời của ngôi trường này ở một thành phố trẻ đã làm cho cư dân sinh sống ở nơi đây và các khu vực lân cận vô cùng phấn khởi, vì con em họ sẽ được học ngôi trường có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, có bề dày kinh nghiệm trong hoạt động giảng dạy. 

 Trường Tiểu học, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm được xây dựng quy mô, hiện đại

 Với mong muốn đem đến cho học sinh môi trường học tập hiện đại, nhà đầu tư đã mạnh dạn bỏ ra 250 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất, trang bị các trang thiết bị dạy học. Tham quan cơ sở vật chất của trường, chúng tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, bởi sự quy mô, hiện đại của ngôi trường. Khu lớp học và khu nội trú riêng biệt, có hồ bơi, sân chơi, nhà tập đa năng, thư viện rộng lớn, đầu sách phong phú, phục vụ cho việc nghiên cứu, học tập của thầy trò, các phòng thí nghiệm có đầy đủ các thiết bị hiện đại…

Phương pháp dạy học hiện đại

Phương pháp giáo dục học sinh (HS) của nhà trường là: kỷ cương - tình thương - trách nhiệm - tận tụy, sáng tạo. Với những phẩm chất cao quý vốn có của người thầy, tình thương yêu HS, các thầy cô đã đưa các em vào nề nếp. HS vào ngôi trường này không phân biệt trình độ, năng lực học tập, chỉ cần các em có quyết tâm là nhà trường sẽ tiếp thêm nghị lực, thắp lên ngọn lửa đam mê học tập cho HS. Vậy nên, dù mới hoạt động hơn 1 năm nhưng trường Ngô Thời Nhiệm đã nhận được sự tín nhiệm của phụ huynh ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh khi cho con em theo học. Trong năm học này trường có trên 1.100 học sinh ở cả 3 cấp học.

Thầy Trần Lê Chí Công, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết nhà trường chú trọng đến việc bồi dưỡng trí tuệ cho các em thông qua các phương pháp học tập hoàn toàn đổi mới kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn thông qua các tiết thực hành, thí nghiệm, giúp cho HS đào sâu kiến thức và hiểu bài tốt; phối hợp nhuần nhuyễn giữa phương pháp dạy truyền thống và dạy hiện đại bằng cách ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng sơ đồ tư duy… đã dần tạo cho các em một phương pháp học tập chủ động. Đây là phương pháp học tập được cập nhật từ nền giáo dục của các nước tiên tiến trên thế giới và rất phù hợp trong cuộc sống hiện tại của một đất nước đang trên đường hội nhập như Việt Nam.

Giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống

Một phương châm mà nhà trường rất tâm đắc đó là “Thành nhân trước khi thành tài”. Nhà trường mong muốn rèn luyện HS phát triển nhân cách trên nền tảng đạo lý của dân tộc Việt Nam, kính trên nhường dưới, lòng hiếu thảo, sự biết ơn, lòng yêu thương; biết chia sẻ với những người bạn cùng trang lứa có hoàn cảnh khó khăn, thông qua các hoạt động từ thiện và được tham gia các lớp học về kỹ năng sống, giáo dục tâm lý. Chị Trần Thị Nguyệt, một phụ huynh ở xã Hòa Lợi (Bến Cát) đã nhận xét, tuy mới học ở Ngô Thời Nhiệm một năm nhưng con chị đã thay đổi thấy rõ, em ý thức hơn trong học tập và quan tâm đến những người xung quanh.

Ngoài việc truyền tải kiến thức văn hóa, nhà trường còn chú trọng rèn kỹ năng sống cho HS. Ở trường Ngô Thời Nhiệm, giáo dục kỹ năng sống là môn học chính khóa. Trường tự biên soạn giáo trình, có giáo viên giảng dạy giúp cho HS tiếp cận nhẹ nhàng và phù hợp với lứa tuổi. Theo thầy Công, hàng năm trường tổ chức các chương trình dã ngoại, hoạt động xã hội, về nguồn cho HS toàn trường. Ngoài ra, Đoàn thanh niên cũng phát động nhiều phong trào thi đua, tạo sân chơi bổ ích cho HS như: giao lưu với đơn vị bạn, hoạt động văn hóa - thể thao, hội thi nét đẹp học đường… Các CLB dinh dưỡng, thể thao, ngoại ngữ rèn cho HS có kỹ năng sinh hoạt tập thể.

Thời gian sẽ trả lời về chất lượng đào tạo của nhà trường. Song, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, nhà trường tin rằng có thể uốn nắn và rèn luyện cho HS hoàn thiện về nhân cách - thể chất - trí tuệ và các kỹ năng mềm để trở thành một công dân có ích cho xã hội.

 Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Thành Sang: Dù mới đi vào hoạt động trong một thời gian ngắn nhưng trường Tiểu học, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm đã xây dựng được nề nếp học tập, đội ngũ ổn định, công tác quản lý chặt chẽ. Điểm nổi bật là trường thực hiện tốt các hoạt động phong trào, đặc biệt là các hoạt động ngoài giờ lên lớp, rèn kỹ năng sống cho HS. Từ uy tín về chất lượng ở trường Ngô Thời Nhiệm TP.HCM, trường Ngô Thời Nhiệm ở TP mới Bình Dương đã dần tạo được thương hiệu, thu hút HS theo học năm sau cao hơn năm trước.

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=938
Quay lên trên
X