Có một quán cơm đầy ắp nụ cười

Cập nhật: 01-07-2023 | 09:28:46

Trao đi nụ cười là trao đi niềm vui, niềm hy vọng, duy trì tình yêu thương trong cộng đồng. Vì thế, ở Bình Dương có một quán cơm xã hội mang tên “Nụ cười Bình Dương”.

Đúng như tên gọi, ai đến quán cũng có quà mang về là những nụ cười ấm áp yêu thương. Đó là nụ cười của người bán thích chung tay góp sức vào công tác thiện nguyện ở địa phương, là nụ cười của những thực khách có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Sau hơn một năm khai trương, với giá bán 2.000 đồng/suất ăn, quán đã trao yêu thương và nhận lại được nhiều nụ cười, những phản hồi tích cực từ các khách hàng.


Phần lớn thực khách tới quán cơm xã hội “Nụ cười Bình Dương” là người có thu nhập thấp, người già neo đơn, người bán vé số, lao động khó khăn

Phần lớn thực khách tới đây là người có thu nhập thấp, người già neo đơn, người bán vé số, lao động khó khăn… Tuy suất ăn trưa chỉ 2.000 đồng, nhưng người lao động đã có được một bữa trưa no, đủ chất, hỗ trợ phần nào cho việc tiết kiệm chi tiêu của bản thân trong giai đoạn kinh tế khó khăn.

Tọa lạc tại đường 30-4 thuộc phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, quán cơm xã hội “Nụ cười Bình Dương” ra đời lấy ý tưởng từ mô hình quán cơm “Nụ Cười” ở TP.Hồ Chí Minh. Đây là dự án của Quỹ từ thiện Biconsi Group và các nhà hảo tâm, nhằm mang đến suất cơm giá rẻ nhưng vẫn bảo đảm đầy đủ chất dinh dưỡng, ngon miệng cho các thực khách đặc biệt.

Hiện tại, Bình Dương có rất nhiều mô hình thiện nguyện vì cộng đồng, trong đó có nhiều bếp ăn yêu thương, bữa cơm 0 đồng… đang phục vụ miễn phí nhiều đối tượng xã hội trên địa bàn tỉnh. Các mô hình và bếp ăn này đang ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, góp phần mang đến những niềm vui, tình người ấm áp, chia sẻ với những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, nhân lên tình yêu thương trong cộng đồng.

Để có thể hiểu rõ hơn vì sao mỗi suất ăn ở quán cơm xã hội “Nụ cười Bình Dương” chỉ có 2.000 đồng, quán phục vụ vào thời gian nào, có những món ăn gì, có bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm hay không, phục vụ bao nhiêu lượt khách mỗi ngày?… mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”. Chương trình do Báo Bình Dương thực hiện, phát sóng vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 2-7-2023) tại địa chỉ www. baobinhduong.vn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=5387
Quay lên trên