Cô Nguyễn Thị Cẩm Châu: Hạnh phúc đó là sự sẻ chia

Cập nhật: 20-10-2015 | 10:09:27

Trò chuyện cùng chúng tôi nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20- 10, cô Nguyễn Thị Cẩm Châu, Hiệu Phó trường THPT Tây Nam (Bến Cát) ánh lên niềm hạnh phúc khi vừa lên chức bà nội được vài ngày. Để có được hạnh phúc như hôm nay theo cô Châu đó là sự sẻ chia của cả vợ và chồng. Bên cạnh đó là tình yêu thương giữa mọi thành viên trong gia đình với nhau. Đặc biệt, với các con thì tất cả như là những người bạn để cùng chia sẻ buồn vui, vượt qua mọi khó khăn để cùng nhau sống tốt. Qua chuyện trò, chúng tôi cảm nhận được hạnh phúc của gia đình cô khi giờ đây con trai lớn đã thật sự trưởng thành. Cô con gái út cũng đang theo học năm thứ tư tại Học viện Bưu chính viễn thông. “Tôi luôn cảm thấy tự hào về gia đình mình, đó là sự đồng cảm, chia sẻ mọi thứ từ chồng để gia đình luôn là mái ấm vui vẻ…”, cô Cẩm Châu nói về gia đình hạnh phúc của mình.

Ở nhà, cô luôn tìm cách để chu toàn mọi thứ cho gia đình với trách nhiệm của người vợ, người mẹ. Và khi đến trường, cô lại có niềm hạnh phúc lớn hơn, thiêng liêng hơn đó là nhìn thấy học trò thương yêu của mình ngoan ngoãn, học hành nghiêm túc và thành đạt. Hiện tại, song song với vai trò lãnh đạo, cô Châu còn đảm nhiệm môn toán cho các em lớp 11A8 của trường. Cô Châu tâm sự: “Trong cả hai vai trò, vai trò nào tôi cũng thấy hạnh phúc. Ở đồng nghiệp đó là sự sẻ chia về chuyên môn cũng như dung hòa giữa các thầy cô trong cách quản lý để mọi người cùng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao quý của mình, đó là hạnh phúc. Với học trò, ngoài chuyên môn vững thì sự quan tâm, gần gũi giúp học trò học tốt nhất có thể, đó cũng là hạnh phúc…”.

Trong bất kỳ môn học nào cũng vậy, để các em học tốt thì sự thoải mái giao lưu giữa thầy và trò là quan trọng nhất. Bên cạnh đó, với cô đó còn là sự trang bị kiến thức thật chắc để có thể giải đáp những khó khăn, thắc mắc của học trò nhanh nhất, tốt nhất có thể. Vì thế, ở những bài giảng của cô luôn có sự chuẩn bị từ 3 đến 4 cách giải khác nhau. Thế nhưng, khi học trò có những cách giải khác và đúng thì cô vẫn trân trọng, cho điểm tối đa. Sau đó, thầy trò cùng nhau trao đổi để có hướng giải quyết bài tập tốt nhất cho các bạn cùng nhau học tập. Đây là cách dạy mà cô Châu luôn được học trò yêu mến trong suốt quá trình đứng lớp của mình. Và điều này minh chứng bằng lớp học nâng cao tự chọn giáo viên giảng dạy của học sinh, cô Châu đã được gần 30 em học sinh giỏi của khối 11 theo học.

Có trong tay 7 bằng khen chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 5 bằng sáng kiến kinh nghiệm loại B… nhưng cô Nguyễn Thị Cẩm Châu vẫn thích trò chuyện với chúng tôi về tình thầy trò, đồng nghiệp để làm thế nào thấy được họ hạnh phúc. Với cô, hạnh phúc đơn giản là nhìn thấy được mọi người xung quanh hạnh phúc. 

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=932
Quay lên trên
X