Cô Nguyễn Thị Hoàng Trang: Nhà giáo tận tâm với nghề

Cập nhật: 21-11-2023 | 10:32:15

Từ nhiều năm học qua, hình ảnh một cô giáo sáng sáng đứng đón học sinh trước cổng trường TH Bình Hòa 2 một cách gần gũi, thân thiện đã trở nên thân quen với nhiều học sinh, để lại ấn tượng tốt với phụ huynh. Đó chính là cô Nguyễn Thị Hoàng Trang, Hiệu trưởng trường TH Bình Hòa 2 - một nhà giáo có nhiều sáng tạo trong giảng dạy, quản lý, điều hành hoạt động tại trường.


Cô Nguyễn Thị Hoàng Trang luôn thân thiện, tiếp thêm động lực cho các em học sinh của mình

Đến nay, cô Hoàng Trang đã công tác trong ngành giáo dục hơn 20 năm, trải qua nhiều nhiệm vụ ở những ngôi trường khác nhau. Dù ở vai trò nào, cô cũng hoàn thành công tác một cách tốt nhất, được tập thể, cấp trên đánh giá cao. Lúc còn làm giáo viên, cô rất tích cực tham gia các phong trào, hội thi do ngành giáo dục tổ chức. Bản thân cô từng đạt giải nhì giáo viên giỏi cấp tỉnh - giải thưởng Võ Minh Đức. Trong thời gian làm công tác quản lý, bản thân cô luôn cố gắng để xây dựng tập thể nhà trường, nhất là từ khi về làm Hiệu trưởng trường TH Bình Hòa 2 (từ tháng 9-2015 đến nay).

Với vai trò hiệu trưởng, cô Hoàng Trang luôn xác định vai trò của một cán bộ quản lý trong nhà trường để rèn luyện đạo đức và chuyên môn, nâng cao năng lực quản lý, tiếp tục thực hiện đúng chủ đề rèn luyện của mỗi nhà giáo “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”. Từ lúc bước chân vào nghề giáo đến nay, hầu như năm nào cô cũng tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm. Đến nay, cô đã viết khoảng 20 sáng kiến, trong đó có nhiều sáng kiến được đánh giá cao (được công nhận cấp thành phố, cấp tỉnh), được áp dụng vào thực tế mang lại hiệu quả cao trong giảng dạy, quản lý điều hành hoạt động của nhà trường. Ngoài ra, cô còn quan tâm chỉ đạo sâu sát công tác tổ chức thực hiện đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với tâm sinh lý học sinh, giúp các em hứng thú trong học tập, phát huy được tính tích cực, tư duy, sáng tạo.

Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cô Hoàng Trang cùng tập thể nhà trường đã đưa ra nhiều kế hoạch, hoạt động xây dựng môi trường dạy - học thân thiện, gần gũi, chứa đựng nhiều giá trị chia sẻ, yêu thương giữa thầy và trò, hướng đến xây dựng trường học hạnh phúc. Quá trình thực hiện đã đem lại những kết quả vô cùng khả quan. Học sinh có được môi trường học tập thân thiện, có hiệu quả. Giáo viên luôn thân thiện, gần gũi và thương yêu học sinh. Học sinh đã cảm nhận được tình yêu thương của thầy cô, trở nên hăng hái, tự tin trau dồi kiến thức và thấy vui hơn khi đến trường mỗi ngày.

Trong thực hiện phong trào này, bản thân cô Hoàng Trang luôn gương mẫu đi đầu. Từ nhiều năm qua, cô luôn duy trì việc đứng chào học sinh mỗi sáng trước cổng trường. Cô còn lan tỏa điều này đến các thầy cô giáo trong nhà trường, trở thành nề nếp, nét đẹp học đường rất ý nghĩa. Cô chia sẻ: “Nhà trường đang hướng đến xây dựng trường học hạnh phúc. Không chỉ đứng chào buổi sáng, mà có khi mình đang đi giữa sân trường các em cũng chạy đến nói rằng “Cô ơi! Con muốn ôm cô” rồi chạy đến ôm cô... Những việc nhỏ nhưng ý nghĩa này sẽ tạo cho các em sự mạnh dạn, tự tin, các em sẽ thích đi học, thích đến trường hơn và khả năng tiếp thu bài sẽ tăng lên, mang lại hiệu quả cao trong học tập. Cha mẹ học sinh cũng rất thích điều mà trường đang duy trì thực hiện”.

Những đóng góp của cô Nguyễn Thị Hoàng Trang vào phong trào chung của trường cũng như ngành giáo dục thời gian qua còn rất nhiều. Bản thân cô đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thuận An đánh giá, công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục từ năm học 2016-2017 đến năm học 2022-2023. Tập thể trường TH Bình Hòa 2 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với những thành tích đó, trong năm nay, cô Hoàng Trang đã được đề nghị tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

HỒNG THUẬN - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên