Cô Nguyễn Thị Kim Tuyến: Vui vì được góp sức mình cho sự nghiệp “trồng người”

Cập nhật: 08-04-2023 | 09:36:52

Với sự tận tâm, nhiệt huyết trong hơn 34 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyến, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học (TH) An Thạnh (TP.Thuận An) luôn nhận được sự tín nhiệm, yêu quý từ đồng nghiệp, phụ huynh và các em học sinh.


Cô Nguyễn Thị Kim Tuyến bên các em học sinh

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất Thuận An, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô Tuyến đã mơ ước trở thành giáo viên để được góp sức mình cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Để thực hiện ước mơ, cô Tuyến đã nỗ lực học tập, rèn luyện bản thân. Sau khi ra trường, cô Tuyến từng tham gia công tác giảng dạy ở tỉnh Bình Phước, sau đó lần lượt công tác tại các trường tiểu học: Thuận Giao, Hưng Định, Phú Long và nay là Phó Hiệu trưởng trường TH An Thạnh. Dù ở cương vị nào cô Tuyến cũng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Khi còn là giáo viên trực tiếp đứng lớp, với tinh thần trách nhiệm cao, cô luôn tiên phong trong công tác chuyên môn, tận tình giúp đỡ thế hệ giáo viên trẻ phát huy vai trò, trách nhiệm trong giảng dạy. Với vai trò là Phó Hiệu trưởng, cô cùng Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng mối liên kết giữa nhà trường và cộng đồng, với các lực lượng xã hội nói chung để tạo môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh. Bên cạnh đó, cô Tuyến còn làm tốt công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Đến nay, 100% cán bộ giáo viên của nhà trường đã đạt chuẩn trở lên.

Trò chuyện với chúng tôi, cô Tuyến bộc bạch: “Nghề giáo như người bạn tri kỷ của tôi và theo tôi đến ngày về hưu. Bởi, ngay từ khi chọn nghề, tôi luôn tâm nguyện dù có gian lao, vất vả nhưng đó chính là niềm vui, niềm hạnh phúc và động lực giúp tôi vượt qua gian khó. Dù trải qua bao nhiêu thăng trầm trong nghề nhưng niềm hạnh phúc từ học sinh, từ mái trường thân yêu là nguồn cảm hứng để tôi theo đổi sự nghiệp trồng người. Tôi cảm thấy những năm tháng trôi qua thật sự ý nghĩa và hạnh phúc vì đã đóng góp một phần công sức nhỏ bé cho sự phát triển của ngành giáo dục”.

Với sự nhiệt huyết, tận tâm, tận tụy với nghề, hơn 34 năm qua, cô Nguyễn Thị Kim Tuyến đã gặt hái được nhiều thành tích, tiêu biểu như UBND tỉnh, TP.Thuận An tặng bằng khen và giấy khen vì có nhiều đóng góp cho ngành giáo dục. Năm 2006, cô vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”… Đây là động lực để cô tiếp tục cống hiến hết mình cho sự nghiệp mà mình đã chọn.

TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X