Có nhiều người lạ trong phi cơ chở tổng thống Ba Lan

Cập nhật: 19-05-2010 | 00:00:00

Ủy ban điều tra vụ tai nạn máy bay chở tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski tuyên bố có những người không phải là phi công trong buồng lái khi phi cơ hạ cánh.

 

Tatyana Anodina, một thành viên của Ủy ban điều tra các vụ tai nạn máy bay liên quan đến các nước thuộc Liên Xô cũ, hôm nay tuyên bố một số người không thuộc thành viên phi hành đoàn ở trong khoang lái của chiếc Tu-154 khi nó gặp nạn, Ria Novosti cho hay.

Bà nói rằng giọng nói của một trong những người đó đã được xác định và họ cần thêm thông tin từ phía Ba Lan để xác nhận số còn lại.

 

Itar-Tass cho biết cửa buồng lái của phi cơ bị mở khi máy bay tìm cách hạ cánh, vì thế khó xác định giọng của các thành viên phi hành đoàn.

Người đứng đầu ủy ban nói trên là Alexei Morozov khẳng định các nhân viên kiểm soát không lưu của Nga liên tiếp cảnh báo phi hành đoàn rằng thời tiết khi đó đang rất xấu và họ không nên hạ cánh.

 

"Trưởng nhóm kiểm soát không lưu đã nhắc nhở phi hành đoàn hai lần về tình trạng mây mù ở sân bay và tầm nhìn chỉ có 400 m, vì thế việc hạ cánh là không thể", Morozov nói. Cơ quan này cũng bác bỏ khả năng máy bay bị khủng bố hoặc nổ trên khoang.

 

Chiếc T-154 do Liên Xô sản xuất chở vợ chồng tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski và 94 người nữa, trong đó có nhiều quan chức cấp cao, lao xuống cánh rừng gần sân bay ở miền nam nước Nga hôm 10-4.

 

Các nhà điều tra Nga và Ba Lan đang hợp tác tìm nguyên nhân vụ tai nạn trong khi các công tố viên quân sự Ba Lan tiến hành điều tra riêng.

 

THEO VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên