Co.opMart Bình Dương: Đồng hành cùng hàng Việt

Cập nhật: 10-06-2015 | 07:41:47

Những năm qua, Co.opMart Bình Dương luôn tích cực thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Co.opMart Bình Dương đã vinh dự nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có nhiều đóng góp trong hoạt động triển khai cuộc vận động này. Siêu thị cũng trở thành một trong những đơn vị nòng cốt trong việc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về quản lý và điều tiết thị trường, bình ổn giá cả, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Ưu tiên hàng Việt

Ông Đường Bảo Khang, Phó Giám đốc Co.opMart Bình Dương, cho biết với mục tiêu xây dựng hình ảnh siêu thị thuần Việt, gần gũi, thân thiện với người tiêu dùng, siêu thị luôn ưu tiên quảng bá, kinh doanh hàng Việt. Hiện có đến hơn 95% hàng hóa tại siêu thị là hàng Việt Nam. Các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, thân thiện môi trường luôn được siêu thị ưu tiên trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Nhờ đó đơn vị đã phát triển được nguồn hàng Việt phong phú, chất lượng, giá cả hợp lý, phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, siêu thị còn liên kết với một số cơ sở sản xuất sản phẩm truyền thống của địa phương để đưa vào giới thiệu và tiêu thụ. Hiện đơn vị đang kinh doanh nhiều nhóm hàng nông sản, đặc sản của địa phương như bưởi Long Nguyên, bưởi Bạch Đằng, măng cụt Lái Thiêu và một số loại rau do người dân trong tỉnh sản xuất, cung cấp. Dự kiến ngày 17-6 tới, siêu thị sẽ triển khai các gian hàng bán trái cây đặc sản của Bình Dương, đúng vào thời điểm diễn ra lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín 2015” nhằm quảng bá thương hiệu trái cây đặc sản đến người tiêu dùng.

Khách hàng mua sắm tại Co.opMart Bình Dương. Ảnh: Q.NHIÊN

Thời gian qua, Co.opMart Bình Dương cũng đã tích cực tham gia các hội chợ, đưa hàng Việt về nông thôn. Siêu thị đã phối hợp với Sở Công thương tổ chức các chuyến bán hàng lưu động tại các khu công nghiệp, vùng sâu, vùng xa. Bình quân mỗi năm đơn vị tổ chức hơn 100 chuyến bán hàng lưu động phục vụ người tiêu dùng vùng sâu, vùng xa.

Mặt hàng chủ yếu cho những chuyến đi này là gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt, bánh, mứt, nước ngọt… sản xuất trong nước, có giá bán giảm từ 3 - 5% so với giá bán lẻ khuyến mãi tại siêu thị. Tổng giá trị hàng hóa phục vụ cho vùng sâu, vùng xa và tại các khu công nghiệp của đơn vị trong năm 2014 là gần 15 tỷ đồng. Đơn vị còn dành tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách nhiều phần quà giá trị.

Góp phần bình ổn thị trường

Trước đây đến dịp Tết Nguyên đán, trên thị trường thường xảy ra tình trạng đột biến về giá ở một số nhóm hàng thiết yếu như hàng tươi sống, thịt, rau củ, trái cây, bánh kẹo, bia, nước giải khát… Từ khi UBND tỉnh triển khai hoạt động ứng vốn bình ổn cho một số doanh nghiệp dự trữ hàng thiết yếu dịp tết thì tình trạng này đã không còn. Co.opMart Bình Dương là đơn vị đóng vai trò quan trọng trong hoạt động bình ổn thị trường của tỉnh.

Hiện nay bên cạnh 6 nhóm hàng bình ổn của tỉnh, Co.opMart Bình Dương dự trữ thêm một số nhóm hàng thiết yếu khác như thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, hàng may mặc, gia dụng và đồ uống. Giá các mặt hàng bình ổn giảm từ 5 - 15% so với giá thị trường. Không chỉ dự trữ hàng tại các kho, siêu thị còn ứng vốn cho các nhà vườn, trang trại, hợp tác xã sản xuất để dự trữ một số sản phẩm tươi sống, đặc biệt ưu tiên các sản phẩm “sạch” được sản xuất theo quy trình VietGAP. Đơn vị cũng liên tục triển khai các đợt giảm giá từ 10 - 50%, góp phần vào hoạt động bình ổn thị trường.

Bên cạnh đó, siêu thị ưu tiên tiêu thụ các mặt hàng nông sản của nông dân đang gặp khó khăn về thị trường. Thời gian qua, Co.opMart Bình Dương đã thu mua khoảng 2 tấn hành tím tại tỉnh Sóc Trăng và hàng trăm tấn dưa hấu ở một số địa phương khác để giảm bớt gánh nặng cho bà con nông dân.

Theo lãnh đạo Co.opMart Bình Dương, trong thời gian tới đơn vị tiếp tục ưu tiên cho các doanh nghiệp địa phương đưa hàng vào siêu thị, đồng thời kiểm soát chặt chất lượng, xuất xứ sản phẩm. Siêu thị cũng sẽ tích cực tổ chức các chương trình khuyến mại hàng Việt, đặc biệt là các mặt hàng được người tiêu dùng bình chọn là “hàng Việt Nam chất lượng cao”.

 QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên