Cổ phiếu Bimico chính thức lên sàn chứng khoán

Cập nhật: 21-01-2010 | 00:00:00

Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Bimico Trần Đình Hải khua hồi cồng đưa KSB lên sàn

Sáng qua (20-1) tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh, 10 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (Bimico) với mã chứng khoán là KSB đã chính thức niêm yết và giao dịch. Đây là công ty thứ 229 tham gia niêm yết tại sở giao dịch này và phiên giao dịch đầu tiên của KSB đã diễn ra tốt đẹp.

Bimico được thành lập năm 1993 và chính thức hoạt động theo hình thức công ty cổ phần từ năm 2006; đến nay tổng vốn điều lệ của công ty đã lên đến 107 tỷ đồng. Đây là công ty có thế mạnh thuộc hàng đầu ở khu vực miền Đông trong hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản; sản xuất vật liệu xây dựng, sản xuất nước uống tinh khiết, các loại thép hình, cấu kiện bê tông; xây dựng cơ sở hạ tầng kinh doanh bất động sản, khu công nghiệp; kinh doanh các loại vật liệu xây dựng và dịch vụ khác...

Hiện nay, tại Bình Dương Bimico đang sở hữu 23 mỏ cao lanh với trữ lượng hàng triệu tấn; 23 vùng mỏ sét gạch ngói với tổng sản lượng khoảng 1 tỷ khối và nhiều mỏ đá với trữ lượng hàng trăm triệu khối. Ngoài ra, Bimico còn là chủ đầu tư KCN Đất Cuốc (Tân Uyên. Riêng đến tháng 9-2009, tổng giá trị tài sản của Bimico đạt 452,4 tỷ đồng; doanh thu thuần đạt hơn 230,5 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 59 tỷ đồng.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên