Cô sinh viên mê phong trào tình nguyện

Cập nhật: 30-09-2011 | 00:00:00

Mọi người vẫn còn nhớ ngày nào, sinh viên trường Đại học Bình Dương Trần Thị Châu Phương rất rụt rè nhút nhát mỗi khi cầm micro phát biểu trước đám đông, vậy mà sau khi trải nghiệm chiến dịch hè tình nguyện, Phương đã trưởng thành cả về nhận thức lẫn hành động.  

 Vóc dáng nhỏ nhắn, mảnh khảnh nhưng cô bé Phương không ngại thử sức trong các hoạt động tình nguyện. Với Phương, mỗi chuyến đi là một thực tiễn sống động và thiết thực, là cơ hội hòa đồng để trưởng thành hơn, bởi cùng được ăn, được ở và cùng làm với người dân từ vệ sinh môi trường đến dạy học cho thiếu nhi và nhiều hoạt động ý nghĩa khác. 3 năm liền làm chiến sĩ hè tình nguyện, năm nay, Phương là Đội trưởng xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Mỗi khoảnh khắc là một kỷ niệm không thể nào quên đối với Phương. Chính vì vậy, Phương lúc nào cũng được các bạn quý mến.

Với ước muốn được giới thiệu về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam đến với mọi người, giờ đây, Phương đã là sinh viên khoa Việt Nam học, trường Đại học Bình Dương. Vừa làm lớp phó học tập, vừa là cán bộ Đoàn 11VN02, 3 năm qua, Phương luôn đạt loại giỏi và dẫn đầu lớp với số điểm 8,47. Không chỉ nỗ lực trong học tập, Phương còn hết sức năng động, sáng tạo và say mê các hoạt động tình nguyện. Ngoài thời gian đi học, làm công tác Đoàn, các buổi tối thứ hai, thứ tư và thứ sáu, Phương còn đạp xe 7 cây số làm gia sư môn toán và Anh văn cho một em học sinh lớp 8 để trang trải cuộc sống. Bận rộn là vậy, nhưng lúc nào Phương cũng nở nụ cười trên môi.

Vượt mọi khó khăn để học giỏi và hoạt động tốt, Phương đã nhận nhiều giấy khen, bằng khen của UBND huyện Cao Lãnh, Tỉnh đoàn Đồng Tháp, Ban Giám hiệu trường Đại học Bình Dương vì có thành tích xuất sắc trong phong trào sinh viên tình nguyện 5 năm tại Cao Lãnh, Đồng Tháp.

LINH LAN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên