Cô Trần Thị Mỹ Dung: Dạy học là đam mê

Cập nhật: 18-09-2011 | 00:00:00

Ngày trò đi thi học sinh (HS) giỏi, cô lo lắng, đứng ngồi không yên, vì không biết HS của mình có “chọi” nổi với các bạn ở những trường khác không? Ngày trò đi nhận thưởng, cô trò cùng đồng hành và cùng được vinh danh. Cô giáo ấy tên là Trần Thị Mỹ Dung, giáo viên môn ngữ văn của trường THPT Bến Cát. Với cô, dạy học không chỉ là nghề nghiệp mà còn là đam mê.

  Cô Mỹ Dung cùng các HS thân yêu

Được giao nhiệm vụ bồi dưỡng HS giỏi, với cô Mỹ Dung là niềm vinh dự khi được ban giám hiệu đặt niềm tin vào năng lực nơi mình. Cô quan niệm: “Dìu dắt đàn em/ mở rộng tầm nhìn, đánh thức tâm hồn/ định hướng tương lai”, là sứ mệnh của người thầy”. Cô nói, không chỉ trong công tác bồi dưỡng HS giỏi mà mỗi thầy cô đều làm công việc giảng dạy đúng sứ mệnh của người thầy, chắc chắn sẽ gặt hái nhiều thành công. Với trách nhiệm cao cả của người thầy, cô Mỹ Dung đã đem tất cả những kinh nghiệm truyền đạt cho HS, những mong có ngày các em đem vinh quang về cho trường. 3 năm tham gia bồi dưỡng HS giỏi, năm học 2008-2009 trường THPT Bến Cát có 3 em đoạt giải khuyến khích môn văn cấp tỉnh, năm học 2010-2011 có 3 HS đoạt giải khuyến khích cấp tỉnh và 2 HS đoạt giải III quốc gia.

Cô Mỹ Dung cho biết kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng HS giỏi của cô là, thành lập đội tuyển do giáo viên bộ môn giới thiệu, sau đó cho các em làm bài kiểm tra để sàng lọc. Điều quan trọng là giáo viên cần tạo cho HS sự yêu thích bộ môn bằng cách người thầy cần tạo được ấn tượng đối với HS, cố gắng thắp lên trong lòng các em ngọn lửa say mê văn chương bằng mọi cách. Tạo ra và khuyến khích HS tính hiếu kỳ, đó là tính tò mò, thích phiêu lưu, say mê tìm hiểu, khám phá, đây là yếu tố cần thiết dẫn đến sự thành công. Người thầy giúp HS có được phương pháp học và học phương pháp học... Cô còn giải thích cho HS hiểu sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bại không phải là ở sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết mà chính là ở ý chí.

15 năm tham gia giảng dạy, kinh nghiệm cũng đã nhiều, nhưng cô Mỹ Dung vẫn chưa hài lòng với chính mình. Học tập là suốt đời, học để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, thế nên cô Mỹ Dung quyết định đi học cao học. Những ngày này cô tích cực ôn luyện để tham gia kỳ thi tuyển trong tuần tới. Xin chúc cô đạt kết quả cao, để cô thạc sĩ văn chương đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ trồng người mà xã hội đã giao cho.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X