Cô Trần Thị Thúy Hồng: Người giáo viên tận tụy với nghề

Cập nhật: 06-12-2023 | 14:40:42

(BDO) Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích 10 năm trồng cây - Vì lợi ích trăm năm trồng người”, suốt 20 năm trong nghề, cô giáo Trần Thị Thúy Hồng, giáo viên trường Tiểu học Uyên Hưng (phường Uyên Hưng, TP.Tân Uyên) đã luôn tận tụy, gương mẫu, sáng tạo trong mọi công việc, được đồng nghiệp, học sinh tin yêu và phụ huynh quý mến.


Cô Trần Thị Thúy Hồng

Chúng tôi tới trường Tiểu học Uyên Hưng vào những ngày cuối tháng 11, niềm vui và sự hân hoan vẫn còn hiện diện trên gương mặt của tập thể giáo viên và học sinh nhà trường. 

Vừa trò chuyện với chúng tôi, cô Nguyễn Thị Hà, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết, từ khi biết thông tin cô Thúy Hồng là một trong 4 nhà giáo của tỉnh được Bộ GD&ĐT vinh danh nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2023, tập thể nhà trường vui mừng và càng có thêm động lực để tiếp tục cống hiến với nghề. 

Khi nhắc tới cô Trần Thị Thúy Hồng tập thể giáo viên trong trường cùng học sinh và các bậc phụ huynh đều giành tình cảm hết sức quý mến và thân thương. Hơn 20 năm trong nghề, cô Hồng không chỉ vững về chuyên môn mà còn là một trong những giáo viên gương mẫu, trách nhiệm và tâm huyết với nghề. 

Đúng như lời cô Hà giới thiệu về cô Thúy Hồng, ấn tượng khi chúng tôi gặp cô Hồng là một người giáo viên có dáng người nhỏ nhắn, giọng nói nhẹ nhàng, chất phác và hiền hậu khiến ai tiếp xúc cũng cảm mến. Cô Hồng chia sẻ: “Sau khi ra trường là tôi về nhận công tác tại trường Tiểu học Uyên Hưng cho tới bây giờ. Những ngày đầu mới nhận công tác, trường chưa được khang trang, đầy đủ như bây giờ, vẫn còn gặp khó khăn về cơ sở vật chất và cuộc sống giáo viên rất khó khăn với đồng lương ít ỏi. Tuy nhiên, bằng tình yêu nghề và yêu học sinh, tôi cùng với các đồng nghiệp đã luôn sát cánh và động viên nhau vượt qua. Đến nay, nhìn thấy nhiều thế hệ học sinh thành đạt, trở thành người có ích cho xã hội đó chính là thành công lớn nhất trong cuộc đời cầm phấn của tôi”.

Gần 20 năm gắn bó với nghề dạy học, cô Hồng luôn say mê, tìm tòi và không ngừng rèn luyện, học hỏi để giúp các em học sinh tìm hiểu những kiến thức mới một cách dễ dàng và hiệu quả. Đối với cô Hồng nghề giáo đã trở thành cái nghiệp gắn bó suốt cuộc đời. Việc truyền tải những tri thức đến với học sinh đó là niềm vui, niềm say mê của cô. 



Cô Hồng là một tấm gương tiêu biểu, một nhà giáo tận tụy với công việc, tận tâm với học trò và tận tình với đồng nghiệp. (Trong ảnh, một tiết dạy học của cô Hồng)

Cô luôn suy nghĩ, trăn trở tìm ra những phương pháp dạy học dễ hiểu nhất, hiệu quả nhất và khơi gợi được hứng thú và lòng đam mê cho học sinh. Nắm bắt được tâm lý của các em học sinh tiểu học, sau giờ dạy cô Hồng dành nhiều thời gian trò chuyện cùng học sinh. Những thắc mắc về bài vở được cô tỉ mỉ giải đáp cho các em. Từ đó, nhiều bài học cuộc sống ý nghĩa được cô nhẹ nhàng lan tỏa đến các em.

Trong công tác chuyên môn, cô luôn phấn đấu vượt lên chính mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Là một giáo viên đã có hơn 20 năm kinh nghiệm nhưng cô vẫn không ngừng học hỏi, tiếp thu những cái mới, nâng cao trình độ chuyên môn để việc dạy học đạt hiệu quả cao hơn. 

Cô luôn tâm huyết với từng bài soạn, nhiệt tình tận tâm với từng bài dạy để làm sao cho học sinh hiểu bài nhanh, có hứng thú trong học tập. Với cô Hồng, dạy học không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui, lẽ sống của mình. Không chỉ truyền dạy kiến thức, cô chăm lo cho học sinh của mình từ bữa ăn, giấc ngủ đúng với câu nói: “Cô giáo là người mẹ thứ hai của học sinh”. 

“Hơn 20 năm đi dạy nhiều lúc rất khó khăn, vất vả nhưng tôi luôn tin vào sự lựa chọn của mình, càng khó khăn tôi càng nhắc lòng phải thương yêu học sinh hơn, bởi chính các em là động lực để tôi ở lại với nghề và vươn lên. Những kết quả hôm nay là niềm vui, là động lực để tôi thêm vững bước trên hành trình dẫn dắt các thế hệ học sinh khôn lớn và trưởng thành”, cô Hồng bộc bạch. 

Cô Hồng là tấm gương sáng về tinh thần tự học và hy sinh. Cô luôn lấy tình thương làm nền tảng, quan tâm, dìu dắt giúp các em học sinh trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. 

Sự cố gắng, tận tụy trong nghề của cô còn được ghi nhận bằng sự tiến bộ của học sinh và những thành tích cá nhân như: có 12 sáng kiến, giải pháp được các cấp ngành, cấp tỉnh công nhận; 11 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 11 năm đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp thị xã, 2 lần Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen…

Mới đây, đúng dịp kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam, cô Hồng gặt hái trái ngọt khi vừa được Bộ GD&ĐT tuyên dương Nhà giáo tiêu biểu, vừa được Nhà nước xét phong tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo ưu tú. Đây là phần thưởng xứng đáng, sự ghi nhận kịp thời để cô có thêm động lực tiếp tục nỗ lực hơn nữa với nghề.

“Trong suốt những năm công tác, cô Hồng đã có nhiều thành tích nổi bật, sáng tạo trong dạy và học, tận tâm, tận tụy với nghề, có uy tín về chuyên môn và nhiều cống hiến đối với công tác giáo dục tại địa phương, có tinh thần vượt khó vươn lên hoàn cảnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở thành tấm gương sáng của ngành Giáo dục. 

Cô Hồng là một tấm gương tiêu biểu, một nhà giáo tận tụy với công việc, tận tâm với học trò và tận tình với đồng nghiệp. Cô chính là nguồn động lực để thế hệ giáo viên trẻ có thêm đam mê, tâm huyết và tin tưởng hơn vào con đường mà mình đã chọn”, cô Nguyễn Thị Hà, Hiệu trưởng trường Tiểu học Uyên Hưng cho biết thêm.

HỒNG PHƯƠNG - KHẮC THỊNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=373
Quay lên trên
X