Cố ý “hủy hoại” tài sản công dân!

Cập nhật: 10-06-2010 | 00:00:00

Chỉ vì “nghi ngờ” người hàng xóm là ông Nguyễn Thành Tư lấn chiếm ranh đất của mình, mà Bùi Văn Huỳnh, ngụ ấp Tân Phước, xã Tân Bình, huyện Dĩ An đã ngang nhiên “đập phá” hàng rào của ông Tư gây thiệt hại trên 3 triệu đồng. Vụ việc đã được bị hại trình báo chính quyền địa phương đến lập biên bản nhưng đã hơn 2 tháng qua mà kẻ đập phá vẫn chưa thành ý khắc phục hậu quả!

Quá bức xúc trước hành vi ngang ngược, xem thường pháp luật của Bùi Văn Huỳnh, ông Tư đã gửi đơn tố cáo đến nhiều cơ quan, ban ngành của huyện Dĩ An và xã Tân Bình, với mong muốn xử lý nghiêm vụ việc.

 

Ông Tư đã gửi đơn tố cáo đến nhiều nơi

Ông Tư trình bày: Vào lúc 17 giờ chiều 19-3-2010, gia đình ông phát hiện phần hàng rào quanh khu đất của gia đình được xây dựng vào năm 2008 bỗng dưng bị phía Bùi Văn Huỳnh đập phá, gây thiệt hại 13 trụ xi măng, cắt 450m kẽm lam... với tổng thiệt hại là hơn 3 triệu đồng. Vụ việc này đã được trưởng ấp Tân Phước là ông Phan Thanh Hồng đến lập biên bản hiện trường... Tuy nhiên đã hơn 2 tháng trôi qua mà sự việc vẫn chưa được Công an xã Tân Bình giải quyết rốt ráo, gây nhiều ảnh hưởng cho gia đình ông; vì hàng rào bảo vệ không còn nên kẻ trộm đã vào chặt phá cây trồng...

Trả lời phóng viên (P.V) Báo Bình Dương, Phó Trưởng Công an xã Tân Bình Trương Văn Diện cho biết: “Vụ việc này trước đó do ấp Tân Phước thụ lý hòa giải không thành nên mới chuyển lên UBND xã và hiện chúng tôi đang thụ lý giải quyết. Trước mắt, phía bị hại là ông Tư có yêu cầu ông Huỳnh khắc phục hậu quả bằng cách xây dựng lại hàng rào và xin lỗi gia đình ông Tư thì ông sẽ bỏ qua mọi chuyện... Riêng về phía ông Huỳnh cũng đã đồng ý khắc phục hậu quả nhưng phải chờ đo đạc lại diện tích đất, vì ông Huỳnh cho rằng: đất của ông bị phía ông Tư lấn ranh!? Công an xã đang tiếp tục mời ông Huỳnh lên để giải quyết, nếu ông Huỳnh không chấp thuận đền bù thiệt hại cho phía ông Tư thì chúng tôi sẽ lập hồ sơ chuyển lên Công an huyện Dĩ An đề nghị xử lý tội danh “hủy hoại tài sản công dân”; riêng còn việc ông Huỳnh cho rằng ranh đất của ông bị lấn chiếm thì ông có thể khởi kiện ở một vụ việc khác...”.

TRUNG HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên