Coi chừng bị lừa khi mua bán xe máy trên mạng xã hội

Cập nhật: 22-06-2024 | 11:34:12

Nguyễn Thanh Nam (SN 1994, ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đặt mua xe cũ trên mạng, rồi lợi dụng người bán cả tin giao xe đi thử và chiếm đoạt.

Theo nội dung vụ việc, Nam không có nghề nghiệp ổn định nên nảy sinh ý định lừa đảo người bán xe máy cũ trên mạng xã hội. Ngày 4-12-2023, Nam lên mạng xã hội thấy có thông tin rao bán xe máy hiệu Honda Winner nên liên hệ với người bán là chị N. và hẹn gặp nhau để xem xe.

Để tạo sự tin tưởng, Nam nhắn tin rủ anh Khoa, một người quen qua mạng xã hội, đi uống cà phê và đi cùng xem xe máy để mua về sử dụng. Vào ngày 7-12-2023, Nam cùng anh Khoa đến tiệm mua bán xe cũ ở phường Dĩ An, TP.Dĩ An gặp vợ chồng chị N. để xem xe. Tại đây, Nam kêu anh Khoa lấy xe máy chạy thử một vòng, thấy Nam ở lại tiệm nên vợ chồng chị N. đồng ý giao xe. Sau khi chiếm được lòng tin, Nam yêu cầu được chạy thử xe, còn anh Khoa ở lại. Đi được ít phút, Nam quay lại nói hệ thống phanh xe bị hư hỏng và yêu cầu chạy thử thêm một vòng nữa. Tưởng thật, vợ chồng chị N. đồng ý và ngồi chờ nhưng không thấy Nam quay về. Đến lúc này họ gọi điện cho Nam nhưng không được mới biết mình đã bị lừa. Vợ chồng chị N. cùng anh Khoa đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Thông qua định vị, vợ chồng chị N. phát hiện Nam cùng chiếc xe máy tại một tiệm sửa ở TP.Biên Hòa nên cùng người dân bắt giữ, đưa về trụ sở cơ quan công an để làm việc. Mới đây, Tòa án nhân dân TP.Dĩ An đã đưa vụ án hình sự này ra xét xử sơ thẩm công khai. Bị cáo Nguyễn Thanh Nam bị kết tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Căn cứ các tình tiết tăng, giảm trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Nam 1 năm tù về tội danh trên.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=374
Quay lên trên