Con anh lính đảo Trường Sa mắc bệnh ung thư cần cứu giúp

Cập nhật: 12-07-2010 | 00:00:00

(BDO) Anh Lê Thanh Vị sinh năm 1978, quê quán xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh từng là bộ đội đảo Trường Sa năm 1998-2001. Anh Vị vào Bình Dương lập nghiệp năm 2003, cư ngụ tại 4/291 ấp Hòa Lân 1, xã Thuận Giao, huyện Thuận An, hiện là công nhân Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore. 

 

Anh Vị lập gia đình với chị Nguyễn Thị Hoàn cùng quê Hà Tĩnh. Năm 2006, anh chị sinh cháu Lê Văn Anh Dũng. Do sinh thiếu tháng, cháu chỉ nặng có 1kg được Bệnh viện Từ Dũ chăm sóc trong lồng kiếng và nuôi bằng phương pháp kăngguru khoảng 1 tháng. Sau đó, cháu Dũng tiếp tục được chuyển qua Bệnh viện Nhi Đồng 1 nằm khoa chuyên sâu điều trị mắt vì thị lực của cháu kém. Đến tháng 4-2010, cháu Dũng được 4 tuổi. Bất ngờ một hôm cháu kêu đau bụng, anh chị đưa cháu vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 và vô cùng bàng hoàng khi các bác sĩ cho hay cháu mắc bệnh ung thư gan. Cháu được Bệnh viện Nhi Đồng 1 chuyển qua bệnh viện Ung Bướu TP.HCM điều trị cho đến nay.

 

Hoàn cảnh gia đình anh chị rất khó khăn, gia đình ba mẹ 2 bên ngoài quê đều làm nông. Từ khi sinh cháu đến nay, anh chị đã hy sinh rất nhiều để lo cho cháu. Hiện nay, căn bệnh ung thư của cháu Dũng cần được điều trị, chăm sóc lâu dài. Từ khi cháu Dũng mắc bệnh ung thư, chị Hoàn xin nghỉ việc để lo cho con. Một mình anh Vị làm việc kiếm tiền vừa lo thuốc thang điều trị bệnh cho cháu Dũng, vừa lo tất cả các khoản chi tiêu sinh hoạt trong gia đình.

 

“Nhịp cầu nhân ái” rất mong bạn đọc gần xa, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh chia sẻ, giúp đỡ để anh Vị có điều kiện trị bệnh cho con. Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của cháu Lê Văn Anh Dũng xin gửi về chương trình Nhịp cầu nhân ái Báo Bình Dương, 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX.TDM hoặc đến anh chị Lê Thanh Vị, Nguyễn Thị Hoàn địa chỉ: 4/291 ấp Hòa Lân 1, xã Thuận Giao, huyện Thuận An.

 

CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên