Côn đồ lãnh án!

Cập nhật: 23-01-2010 | 00:00:00

Khoảng 6 giờ ngày 28-5-2009, xe ô tô khách BS 83N-0449 do bà Trịnh Thị Huệ làm chủ đang lưu thông đến khu vực xã Vĩnh Phú, huyện Thuận An thì bị hai thanh niên lạ mặt đi trên xe gắn máy chặn lại. Khi xe dừng, phụ xe Dương Ngọc Ngân bước xuống và hỏi khách “đi về đâu”? thì bất ngờ bị một người thanh niên kẹp cổ và đánh liên tiếp. Lúc này, phụ xe Phan Văn Hiến định nhảy xuống can ngăn đã bị người thanh niên còn lại cầm cái búa nhảy lên xe nên Hiến không dám bước xuống. Sau khi đánh anh Ngân một trận cả hai tên phóng xe bỏ chạy.

 Hôm sau, 6 giờ 30 phút ngày 29-5, xe ô tô khách BS 83N-0355 cũng do bà Huệ làm chủ đang chạy đến khu vực cổng KCN Việt Hương thuộc địa phận xã Thuận Giao, Thuận An thì bất ngờ bị một nhóm thanh niên khoảng 8 tên đứng ở lề dùng đá ném trúng vào kính sau và thùng xe. Thấy vậy, lái xe Nguyễn Huỳnh Cương là con trai bà Huệ cho xe dừng lại. Lúc này, phụ xe Huỳnh Tấn Dương, Nguyễn Trường Giang, Phương, Cương xuống xe và mỗi người cầm một thanh tuýp sắt dài khoảng 50 - 60cm đuổi đánh nhóm thanh niên trên. Trong lúc xảy ra xô xát, Giang đánh trúng tay Nguyễn Thành Tâm. Sau đó, họ đã rút lên xe bỏ chạy. Đến khoảng 8 giờ, Nguyễn Ngọc Hoàng tự Hoàng “mặt quỷ” gọi điện báo cho Lê Duy Hải biết “Tâm bị phụ xe của bà Huệ đánh bị thương” và kêu Hải đến Bệnh viện Đa khoa Bình Dương chăm sóc. Đến 11 giờ, Hoàng gọi điện kêu Hải “gọi xe taxi chở đàn em đi đập xe của bà Huệ”. Hoàng cũng điện cho Long đến quán T.G chở nhóm thanh niên 7 người đến ngay phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM.

Khoảng 12 giờ, xe ô tô khách BS 83N-0449 chạy từ Sóc Trăng về Đồng Nai vừa đến ngã tư An Sương, TP.HCM thì có 4 thanh niên chạy kè theo, dùng búa chọi bể kính xe bên hông. Tiếp tục chạy được một đoạn thì xe bị một nhóm khoảng 5 người đứng bên lề đường dùng đá và búa ném vào kính xe. Tài xế biết gặp phải bọn côn đồ nên không dám phản ứng gì và cho xe chạy đến cây xăng số 12 thuộc phường An Phú Đông, Q.12, TP.HCM dừng lại đổ dầu thì bị nhóm côn đồ khác đi taxi do Long điều khiển nhảy xuống dùng búa, cây sắt, đá... đập bể kính, sau đó chúng lên xe tẩu thoát.Sau khi cả hai xe của bà Huệ bị chặn đánh, đập phá thì có một thanh niên gọi vào điện thoại của bà và nói “tao đập xe của mày như vậy, mày vừa lòng chưa”? và đe dọa “tao sẽ đập xe mày nữa. Nếu mày muốn im chuyện thì điện thoại cho số máy 0906.101666 của người tên Hải để nói phải quấy”! Bà Huệ lập tức gọi điện cho Hải và bị yêu cầu giao người lái xe và phụ xe ra cho đàn em của Hải “chém lại”. Nếu không, xe của bà sẽ tiếp tục bị chặn đánh và đập phá. Qua mối quan hệ với các nhà xe, bà Huệ biết Hoàng “mặt quỷ” và gọi điện nhờ Hoàng can thiệp. Lúc này, Hoàng nói “Hải và Tâm đều là đàn em” nên yêu cầu bà Huệ phải đưa số tiền là 70 triệu đồng, bao gồm: tiền bồi thường thiệt hại cho Tâm là 20 triệu đồng và tiền phạt 50 triệu đồng vì “dám đánh đàn em của mình”! Hoàng yêu cầu bà gặp Hải để giải quyết. Đến ngày 31-5, bà Huệ gọi điện cho Hải xin giảm bớt số tiền nhưng không được đồng ý và còn ra yêu cầu “giao tiền hoặc giao lái, phụ xe cho bọn chúng chém lại”. Bà Huệ nhiều lần gọi điện và Hải yêu cầu đưa trước 40 triệu đồng, số còn lại sẽ giao 2 triệu đồng/tháng cho đến hết thì xe của bà sẽ không bị đập phá nữa!

Ngày 1-6-2009, bà Huệ đến Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương tố cáo sự việc này. Đến 14 giờ, bà Huệ cùng con gái mang 40 triệu đồng đến quán cà phê T.N theo yêu cầu của Hải. Tại đây, Hải gọi điện cho tên Vũ cùng đến để làm chứng và dàn xếp cho xe của bà Huệ sẽ không bị đập phá nữa. Khi Hải và Vũ đang nhận tiền thì bị trinh sát công an ập vào bắt quả tang.

Sáng 20-1-2010, TAND TX.TDM đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt: Lê Duy Hải, SN 1970, ngụ xã An Tây, huyện Bến Cát 15 tháng tù giam; riêng Nguyễn Ngọc Hoàng đã bỏ trốn và chưa đủ căn cứ khởi tố nên công an tiếp tục xác minh, xử lý sau.

Tấn Phong

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên