Côn đồ “nhí” lộng hành!

Cập nhật: 02-02-2010 | 00:00:00

Trong những ngày cuối năm 2009, trên địa bàn TX.TDM xảy ra tình trạng các đối tượng mới lớn hung hăng đánh chém người. Đáng lưu ý là những đối tượng này hoạt động theo kiểu băng nhóm nên rất manh động, khi ra tay thì bất chấp hậu quả.

Hung khí thu được của một nhóm côn đồ nhí

Ngày 14-1, cơ quan CSĐT Công an thị xã đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng: Nguyễn Hữu Tài, SN 1992; Võ Quốc Lợi, SN 1991 và Cao Hoàng Lợi, SN 1992 cùng ngụ xã Chánh Mỹ, TX.TDM để điều tra hành vi chém người. Trước đó, những thanh niên mới lớn này đã gây ra một vụ chém người tại quán cà phê ở ấp Chánh Lộc, xã Chánh Mỹ. Hơn 21 giờ đêm 30-11-2009, một nhóm hơn 30 thanh niên với gậy gộc, mã tấu sáng quắc cầm tay điều khiển xe máy chạy lòng vòng khu vực ấp Chánh Lộc. Nhiều người chứng kiến cảnh tượng này phải dạt sang một bên nhường đường cho chúng. Tiếng nẹt pô, tiếng cười nói ồn ào của đám thanh niên khiến cho đoạn đường chúng đi qua trở nên náo nhiệt. Khi đến trước một quán cà phê ở ấp Chánh Lộc chúng dừng xe dàn hàng ngang. Quan sát một lượt, phát hiện các anh Nguyễn Chí Dũng, SN 1983 và Nguyễn Văn Hòa, SN 1990 cùng ngụ xã Chánh Mỹ đang ngồi trong quán, bất ngờ nhóm này cầm mã tấu xông thẳng nhằm vào hai anh mà chém xối xả. Ra tay xong những đối tượng vội vàng rút nhanh trong đêm. Hai nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh với nhiều thương tích trên người. Qua điều tra, ngày 14-1, cơ quan CSĐT Công an thị xã đã ra lệnh bắt Nguyễn Hữu Tài, Võ Quốc Lợi, Cao Hoàng Lợi là 3 đối tượng tham gia vụ chém người vào tối 30-11 để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, ngày 13-1, cơ quan CSĐT Công an thị xã cũng khởi tố vụ án, bắt tạm giam các đối tượng: Trà Văn Thanh, SN 1988; La Văn Hòa, SN 1991; Trần Nhật Sang, SN 1990 cùng ngụ phường Hiệp Thành và Lê Thành Dương, SN 1989, ngụ An Giang về hành vi cố ý gây thương tích. Trước đó, 4 đối tượng này cùng hơn 10 thanh niên khác đã ngang nhiên xông vào quán nhậu Bảy Bò ở phường Hiệp Thành chém một thực khách ở đây. Lúc 20 giờ 30 phút tối 9-11, anh Đoàn Khánh Hùng, SN 1985 ngụ xã Chánh Mỹ cùng hai người bạn đến quán Bảy Bò nhậu lai rai. Lúc này trong quán, kế bàn của anh cũng có một bàn rất xôm tụ, những thành viên đều còn rất trẻ. Đến 21 giờ, có một thanh niên từ bàn này cầm ly rượu bước sang mời anh Hùng cùng bạn nâng ly. Sau đó, người này quay về bàn cũ, rồi cả 7 người trong bàn tính tiền ra về. Không ngờ chừng mươi phút sau, đối tượng khi nãy quay trở lại quán cùng với 15 người khác. Chúng dàn hàng ngang trước quán với vẻ mặt “đằng đằng sát khí” rồi đồng loạt vác mã tấu xông thẳng vào chặt chém. Hai người bạn anh Hùng ngồi quay mặt ra ngoài nên phát hiện sự việc, nhanh chân bỏ chạy. Anh Hùng ngồi quay lưng ra, không biết cớ sự nên đã phải lãnh nhiều nhát dao chí mạng vào đầu, tay chân. Gây án xong, bọn chúng lạnh lùng rút nhanh và để lại một con dao Thái Lan và cây mã tấu. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu với giám định tỷ lệ thương tật 16%. Quá trình điều tra, vào ngày 13-1, cơ quan CSĐT đã bắt tạm giam các đối tượng hung hãn côn đồ này, vụ án hiện đang được tiếp tục điều tra.

Tình trạng bạo lực trong thanh thiếu niên theo kiểu băng nhóm đã khiến nhiều người lo ngại. Những lý do khiến các đối tượng này ra tay “xả” đối phương đôi khi chỉ là điều vụn vặt. Chẳng đáng gì! Ngày 20-1, cơ quan CSĐT Công an thị xã đã khởi tố vụ án, bắt giữ Hồ Thanh Tùng, SN 1989 và Châu Phương Toàn, SN 1989, cùng ngụ xã Tân An về hành vi đánh người gây thương tích, 5 đối tượng khác tham gia cũng bị khởi tố về hành vi này. Sự việc xảy ra vào chiều ngày 1-4-2009, khi Châu Phương Toàn cùng Nguyễn Minh Tuấn, SN 1993, Nguyễn Khánh Linh, SN 1991, Đỗ Tuấn Tài, SN 1993 cùng ngụ xã Tân An; Trần Thiện Thanh, SN 1992 và Nguyễn Văn Lập, SN 1990 cùng ngụ phường Hiệp An cùng Trần Thanh Cường điều khiển xe máy đến khu vực Bến Chành thuộc ấp 5, xã Tân An chơi. Trong lúc mọi người đang nói chuyện với nhau thì Hồ Thanh Tùng đi cùng với các đối tượng: Rì, Tẻng, Heo đến gặp nhóm của Tấn hỏi: “Có thấy thằng nào đi qua đây không?”. Tấn trả lời không. Tùng bảo: “Có mấy thằng trên An Điền xuống khu vực này!” rồi rủ nhóm Tấn đi xử. Tất cả đồng ý lên xe máy chạy theo Tùng đến quán bánh bèo ở ấp 5, xã Tân An tìm người để đánh. Khi đến quán, cả bọn dừng xe cách cổng 20m. Đối tượng tên Rì điều khiển xe máy chạy ngang quán nhìn vào trong phát hiện người mà Tùng cần đánh nên quay lại báo tin: “Tụi nó đang ở trong đó”. Nghe xong, Tùng bước đến đống cây tràm phía trước nhặt một khúc dài khoảng 70cm cầm tay rồi kêu Tấn, Toàn yểm trợ vào quán đánh người. Mặc dù không hề thù oán gì với nhóm này nhưng Tấn, Toàn vẫn nhặt hai cây tràm lên và hăng hái đi theo Tùng, số người còn lại đứng trước quán canh chừng. Lúc này có anh Đỗ Trung Hiếu, SN 1990 ngụ Tân An đang ngồi ăn bánh bèo với bạn trong một căn chòi thì Tùng đến trước chòi la to: “Tụi nó nè!”. Vừa nói, Tùng vung cây đánh thẳng vào lưng Hiếu. Tấn, Toàn xông đến đập liên tiếp vào lưng, đầu Hiếu cho đến khi nạn nhân ngã ra đất bất tỉnh. Thấy vậy, cả bọn dừng tay bỏ chạy ra ngoài và cùng đồng bọn tẩu thoát. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh với vết thương lũm sọ đỉnh đầu và chấn thương lưng; tỷ lệ thương tật của Hiếu là 33% tạm thời. Quá trình điều tra, Nguyễn Minh Tấn, Nguyễn Khánh Linh, Đỗ Tấn Tài, Trần Thiện Thanh, Châu Phương Toàn, Nguyễn Văn Lập đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình; riêng Hồ Thanh Tùng đã bỏ trốn khỏi địa phương, cho đến ngày 26-1 thì đã bị bắt cùng với Châu Phương Toàn để tiếp tục điều tra.

L.CHÂU - P.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên