Con em công nhân vui đón Tết Trung thu

Cập nhật: 10-09-2022 | 07:10:30

Tết Trung thu là ngày hi ca các em thiếu nhi. Để nim vui lan ta nhiu hơn đến con em công nhân lao động, Đoàn Thanh niên các địa phương trong tnh đã mang đến không khí l hi trăng rm vui tươi và trao tng các em nhng phn quà ý nghĩa.

 Các em lớp học tình thương Bình Thung 1, phường Bình An (TP.Dĩ An) đón nhận quà trung thu

 “Tụi nhỏ vui lắm… ”!

Dù cơn mưa đến hơn 18 giờ vẫn chưa dứt, các anh chị trong Hội LHTN phường Bình An (TP.Dĩ An) vẫn phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự và Hội Chữ thập đỏ phường chuẩn bị thật tốt cho chương trình “Chuyến xe - Vầng trăng cho em”. Đội mưa di chuyển, chuyến xe lăn bánh cùng với đội hóa trang chú Cuội, chị Hằng đã đến các chi hội thanh niên công nhân (TNCN) ở tổ 8, khu phố Nội Hóa 1, phát tận tay 200 phần quà, lồng đèn cho thiếu nhi ở trọ. Không giấu được niềm xúc động, chị Lê Thị Hồng, công nhân ở trọ tại đây, nói: “Trời mưa mà các đoàn thể địa phương vẫn nhiệt tình mang đến quà bánh trung thu. Tụi nhỏ vui lắm làm ba mẹ cũng vui theo…”.

Hòa chung không khí vui Tết Trung thu trên khắp cả nước, với mong muốn mang lại không khí ấm áp và chăm lo cho các em thiếu nhi là con em TNCN, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã phối hợp tổ chức “Đêm hội trăng rằm” dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong không gian vui nhộn của các tiết mục múa lân sư rồng, ảo thuật, chú hề tạo hình bong bóng, các em thiếu nhi đã reo ca và thể hiện niềm vui trên từng nét mặt. Dịp này, Ban Tổ chức chương trình đêm hội còn trao tặng 30 phần quà cho các em thiếu nhi là con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện sự quan tâm với công nhân trong việc tạo những hoạt động vui chơi cho thiếu nhi.

Thắp sáng ước mơ

Sau 2 năm ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Tết Trung thu năm 2022 như được nhân đôi niềm vui ở những chi hội nhà trọ và các lớp học tình thương. Tiếng trống lân, những chiếc lồng đèn sặc sở sắc màu, những chiếc bánh ngọt được trao đến tay các em đã tạo niềm vui bất ngờ và để lại ký ức đẹp cho các em.

Chương trình “Đêm hội trăng rằm - Lồng đèn trao tay - Thắp sáng ước mơ” phường Bình Hòa (TP.Thuận An) được tổ chức trong tiếng vui cười của các em thiếu nhi Chi hội TNCN nhà trọ 24E/12, khu phố Bình Đáng. Các tiết mục văn nghệ, trống lân, đội hóa trang chị Hằng chú Cuội tặng quà thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn thật sự đã đem lại một đêm đáng nhớ đối với các em nhỏ tại nhà trọ này.

Không khi Tết Trung thu ở cụm Chi hội tổ 62 đường An Bình khu phố Bình Đường 3, phường An Bình (TP.Dĩ An) cũng không kém phần sôi nổi khi Ban Tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN và Lao động trẻ phường đã tổ chức chương trình “Tết Trung thu đoàn viên- Trọn vị tình quê” trao tặng 50 phần quà trung thu cho các em thiếu nhi.

Không chỉ ở các khu nhà trọ lan tỏa niềm vui, tại lớp học tình thương Bình Thung 1, phường Bình An (TP.Dĩ An), Phường đoàn Bình An đã tổ chức chương trình “Vầng trăng ước mơ - Chào mừng năm học mới” dành cho các em học sinh lớp học tình thương. Trong đêm hội trăng rằm năm nay, các em được xem những tiết mục văn nghệ và tham gia lễ hội rước đèn. Bên cạnh đó, 80 em học sinh lớp học còn được nhận những phần quà cặp, vở, lồng đèn, bánh trung thu, sữa và nhiều phần quà khác do các ban ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm ở địa phương trao tặng. Những món quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa thiết thực, chia sẻ khó khăn với các em. Qua đó, động viên tinh thần, tạo động lực để các em cố gắng phấn đấu, vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện tại, tiếp tục học tập chăm chỉ.

 Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết: “Tết Trung thu cho con em công nhân là hoạt động luôn được các cấp bộ Đoàn quan tâm tổ chức hàng năm, vì đây là hoạt động thiết thực trong việc chăm lo đời sống thiếu nhi và người lao động tại các khu nhà trọ. Năm nay, Tỉnh đoàn và các cấp Đoàn cơ sở các địa phương có nhiều công nhân lao động sinh sống tiếp tục nỗ lực vận động các nguồn hỗ trợ để tổ chức văn nghệ, múa lân, trò chơi dân gian và trao tặng hàng ngàn phần quà bánh, lồng đèn cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn là con em TNCN, thiếu nhi mồ côi và thiếu nhi tại các lớp học tình thương”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên