Còn nhiều dư địa phát triển

Cập nhật: 24-08-2023 | 08:59:44

 Đồ án quy hoạch chung xây dựng tỉnh Bình Dương đã xác định huyện Phú Giáo thuộc khu vực phía bắc là khu vực phát triển nông nghiệp chủ đạo của tỉnh. Đồng thời, Phú Giáo cùng với các đô thị vệ tinh ở phía bắc tỉnh hình thành nên chuỗi các đô thị vệ tinh tạo động lực phát triển cho khu vực.

Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cho biết đồ án xây dựng quy hoạch vùng huyện Phú Giáo đến năm 2040 nhằm mục tiêu xây dựng Phú Giáo trở thành huyện phát triển vào mức trung bình khá của tỉnh, giữ vị trí quan trọng về quốc phòng và bảo vệ tài nguyên - môi trường; phát triển không gian vùng phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, tích hợp phát triển các ngành, khai thác tiềm năng lợi thế, tài nguyên đặc trưng cho phát triển từng tiểu vùng; phát triển có trọng điểm, trọng tâm, theo chiến lược toàn diện và cân bằng.

“Huyện sẽ tập trung khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội với tốc độ khá và bền vững gắn với đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp, nâng cao chất lượng tăng trưởng theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Chú trọng phát triển đô thị, dịch vụ, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, đây là một trong những nhiệm vụ đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện, nâng dần tỷ trọng ngành dịch vụ trong cơ cấu kinh tế”, ông Đoàn Văn Đồng chia sẻ.

Cụ thể hóa định hướng phát triển, huyện Phú Giáo sẽ quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế gắn với các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục, thực hiện an sinh xã hội; phát triển nhanh, bền vững, hài hòa theo mô hình tăng trưởng xanh; định hướng phát triển không gian toàn huyện bao gồm không gian xây dựng đô thị, nông thôn và các khu chức năng đặc thù theo hướng gắn kết, để huyện Phú Giáo trở thành một vùng có chất lượng sống tốt.

 M.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên