Concacaf Gold Cup 2015: Sân khấu sẽ hạ màn?

Cập nhật: 25-07-2015 | 09:32:53

Sau 20 ngày tranh tài sôi động và quyết liệt, vở kịch Concacaf Gold Cup (CGC) 2015 sẽ chính thức khép lại, khi tuyển Mỹ và Panama ngậm ngùi tranh hạng ba, trong khi trận chung kết là cuộc chiến giữa Jamaica và Mexico diễn ra vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 27-7.

Tuyển Mexico có tiếp tục may mắn một lần nữa?

Thất bại 1-2 đầy bất ngờ trước Jamaica sớm làm tan biến giấc mơ lần thứ 6 lên ngôi vô địch của đội chủ nhà. Sức ép từ khán đài và một chút sai lầm trong chiến thuật của HLV Klinsmann, khiến Mỹ dừng bước trước Jamaica tràn đầy tự tin và khát vọng. Việc đẩy Dempsey đá thấp bên dưới Johannsson trong sơ đồ 4-2-3-1 đã làm lối chơi của tuyển Mỹ bị phá sản. Trong khi đó, Panama còn cay đắng hơn khi chấp nhận thua cuộc 1-2 bởi trọng tài Geiger đưa ra những quyết định đầy tranh cãi. Panama vươn lên dẫn trước ở phút 57 nhờ công của Torres dù chỉ chơi với 10 người do Tejada phải nhận thẻ đỏ từ phút 25. Thế nhưng, Mexico gặp may khi trận đấu được cộng thêm 10 phút và Guardado đã thành công trong 2 quả penalty ở phút đá bù giờ 90+10 và 105+1 nhờ sự hào phóng của trọng tài ban tặng. Giờ, Mỹ và Panama đành vào tranh hạng ba trên sân PPL Park vào lúc 3 giờ ngày 26-7 tới.

Một ngày sau, Jamaica và Mexico sẽ bước vào trận chung kết cho mục tiêu chinh phục cúp vàng Concacaf lần thứ 13 trong lịch sử. Với thầy trò Schafer, chiến thắng trước Mỹ lần đầu tiên đưa họ đến với trận chung kết. Còn gì vui hơn nếu đại diện vùng Caribbean tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích thần tiên bằng chiến thắng trước Mexico. Với tâm lý thoải mái, “cơn địa chấn” có thể làm rung động khán đài sân Lincoln Financial Field. Trong khi đó, định mệnh cũng không kém phần ưu ái đối với Mexico. Họ vượt qua vòng bảng đầy may mắn khi chỉ thắng mỗi tuyển Cuba 6-0, hòa Guatemala 0-0 và Trinidad & Tobago 4-4 trong thế chiếu dưới. Ở bán kết, “El Tricolor” vượt qua Costa Rica 1-0 ở hiệp phụ và giờ, nếu đánh bại Jamaica, họ sẽ lần thứ 7 bước lên đỉnh vinh quang tại CGC 2015.

• VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=387
Quay lên trên