Công an bác bỏ thông tin một đôi nam nữ bị bắt giữ vì chiếm đoạt xe máy tại phường Vĩnh Phú

Cập nhật: 29-12-2022 | 15:17:31

(BDO) Liên quan đến một đoạn clip xôn xao trên mạng xã hội về đôi thanh niên nam nữ bị một nhóm người giữ lại vì cho rằng có hành vi chiếm đoạt xe máy của người khác, đại diện Công an TP.Thuận An cho biết thông tin trên là sai sự thật, người dân tuyệt đối không đăng tải, chia sẻ những thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận. Những hành vi cố tình đăng tin sai sự thật sẽ bị cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 17-12-2022, trên trang mạng xã hội Facebook tên Viral video 21 có đăng tải 1 đoạn clip liên quan đến việc có 1 nhóm người tự xưng là hiệp sĩ đường phố giữ 1 đôi thanh niên nam nữ tại khu dân cư Vĩnh Phú 2, phường Vĩnh Phú, vì cho rằng có hành vi chiếm đoạt xe máy của người khác. Thông tin này lan truyền nhanh chóng khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Qua kiểm tra, xác minh thông trên, cơ quan công an bước đầu xác định: Ngày 16-12-2022, tại phường Thới Hòa, TX.Bến Cát, Lê Phúc Thiện (sinh năm 2006) cho bạn là Trịnh Quốc Bảo (sinh năm 2001) mượn 1 chiếc xe máy để đi công việc. 

Khi Bảo lấy xe đi công việc riêng thì bị Bùi Việt Huấn, (sinh năm 2001) giữ chiếc xe trên lại, do trước đó Bảo nợ tiền Huấn chưa trả. Ngày 17-12-2022, khi Bảo và bạn là Nguyễn Ngọc Trâm đang ngồi ở một quán cà phê tại phường Vĩnh Phú thì có gia đình Thiện tới gặp Bảo và báo Công an phường Vĩnh Phú đến làm việc. Tại đây, Bảo đã liên hệ với Huấn để trả xe cho Thiện. Công an phường Vĩnh Phú xác định không có sự việc Bảo và Trâm bị ai bắt, giữ hoặc ép buộc gì và xác định sự việc trên mang tính chất dân sự, không có dấu hiệu của tội phạm nên lập biên bản làm việc giữa hai bên, đề nghị Bảo trả lại xe cho Thiện, nếu hai bên có thắc mắc gì về sau thì khởi kiện ra tòa án dân sự theo quy định của pháp luật.

Đại diện Công an TP.Thuận An cũng cho biết qua xác minh vụ việc chưa phát hiện có sự việc bắt, giữ người trái pháp luật của nhóm hiệp sĩ đường phố. Khi lực lượng Công an phường đến thì nhóm người trên đã rời đi.

LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên