Công an Bình Dương công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân

Cập nhật: 01-09-2021 | 17:10:06

(BDO) Thực hiện Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2021, ngày 1-9, cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá cho 11 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh. Đây là những phạm nhân đã có quá trình cải tạo tốt, nỗ lực phấn đấu lao động, học tập trong quá trình chấp hành án phạt tù.

Tại buổi lễ, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh đã công bố và trao quyết định đặc xá tha tù của Chủ tịch nước cho 11 phạm nhân; đồng thời đề nghị các phạm nhân sau khi được đặc xá trở về địa phương nơi cư trú phải phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện để trở thành người công dân tốt, nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.


Trại tạm giam Công an tỉnh trao Quyết định đặc xá cho các phạm nhân

Phạm nhân Ngô Tấn Thảo, quê tỉnh Trà Vinh, từng là một tài xế lái xe cần cẩu. Tháng 5-2017, Thảo bị TAND TP.Thủ Dầu Một tuyên phạt 5 năm tù giam về tội “vi phạm quy định về an toàn vận hành công trình điện” theo quy định tại khoản 3, điều 241 Bộ Luật hình sự. Qua quá trình chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Dương, phạm nhân Thảo luôn có ý thức chấp hành, cải tạo tốt.

Những nỗ lực, cố gắng của Thảo đã được Ban Giám thị, quản giáo Trại tạm giam Công an tỉnh ghi nhận, đề xuất được đặc xá, tha tù lần này. Khi cầm Quyết định đặc xá trên tay, được trở về với gia đình anh đã vô cùng vui mừng, xúc động, bày tỏ cảm ơn với chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta. “Tôi rất vui mừng khi được xét đặc xá trở về với gia đình. Tôi xin hứa khi về tái hòa nhập cộng đồng sẽ cố gắng tìm việc làm phụ giúp cho gia đình, sẽ cố gắng sống tốt, là người có ích cho gia đình và xã hội” anh Thảo chia sẻ.

Đối với các trường hợp chưa được xét đặc xá đợt này thì đây cũng là dịp để các phạm nhân tiếp tục rèn luyện cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong lao động, cải tạo, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống để được hưởng các chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước sớm trở về với gia đình và xã hội.

Trung tá Phạm Thị Thúy Hiền, Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh, cho biết đặc xá năm 2021 diễn ra trong bối cảnh tình hình hết sức đặc biệt: Lần đầu thực hiện Luật Đặc xá 2018 và tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra rất phức tạp. Do đó, Trại tạm giam Công an tỉnh đã tiến hành cho xét nghiệm Covid-19 và hướng dẫn, tuyên truyền thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch tại nơi cư trú đối với những phạm nhân được đặc xá.

Dịp này, Công an tỉnh  phối hợp với các Trại giam trực thuộc Cục Cảnh sát thi hành án hình sự (Bộ Công an) trong và ngoài tỉnh tiếp nhận và đưa 29 phạm nhân được đặc xá, tha tù trở về với gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

Sau lễ công bố quyết định, để bảo đảm an toàn về phòng chống dịch bệnh Covid-19, Công an tỉnh đã tổ chức xe đưa đón và phối hợp với chính quyền địa phương đưa người được đặc xá về gia đình, người thân…

Theo Đại tá Nguyễn Văn Thơm, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh, đặc xá tha tù trước thời hạn thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta. Được đặc xá là một vinh dự lớn đối với tất cả các phạm nhân, thể hiện sự ghi nhận những nỗ lực phấn đấu lao động, học tập, cải tạo kiên trì, nghiêm túc của phạm nhân trong quá trình chấp hành án phạt tù.

Đây cũng là nhiệm vụ góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, quần chúng nhân dân trong việc quan tâm, giúp đỡ người phạm tội tái hòa nhập cộng đồng.

Khánh Thủy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên